2 tuần khó nhọc của Kiatisak

Zico Thái đã đặt vé máy bay chuyến thuận lợi nhất cho mình ngày 17-12 từ Thái Lan, quá cảnh Hong Kong rồi mới đến Tân Sơn Nhất và xuống một resort tại Cần Thơ cách ly 14 ngày theo quy định đối với người nước ngoài.

Điều này có nghĩa là cuộc chơi mới của Kiatisak ở đấu trường V-League sẽ gặp nhiều chông gai chứ không chỉ có hoa hồng như mong mỏi của người yêu bóng đá. HA Gia Lai có thời gian chuẩn bị rất ngắn, chỉ hai tuần trước khi giải đấu khởi tranh ngày 16-1-2021.

Bầu Đức và Kiatisak lại tái hợp với quỹ thời gian rất ngắn để Kiatisak chuẩn bị. Ảnh: QUANG MINH

Bầu Đức cho biết sẽ giao toàn quyền cho Kiatisak quyết định mọi mặt về chuyên môn ở HA Gia Lai, từ dàn trợ lý cho đến cầu thủ nội, ngoại. Trước mắt, Kiatisak đi cùng một cộng sự người Thái, mời lại HLV cũ Huỳnh Văn Ảnh làm trợ lý.

Còn tất cả cầu thủ đang chơi bóng ở mọi CLB khác đều tập trung trở lại Hàm Rồng, cùng ngoại binh ráo riết chơi bóng cho tân HLV Kiatisak chọn lựa nhân sự mùa giải mới.

Cái khó nữa của HA Gia Lai thời điểm này là phải săn lùng cầu thủ ngoại thật chất lượng và chờ thử việc cùng cái gật đầu của Zico Thái.

Họ rất muốn khắc phục điểm yếu trong suốt sáu mùa giải qua nhưng mùa này càng mệt mỏi hơn vì ngoại binh mới do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 không dễ tìm, còn cầu thủ cũ mà hay thì đã cập bến mới.

Thực tế bầu Đức chưa có cuộc nói chuyện rõ ràng nào với Kiatisak về phương hướng của CLB ở mùa bóng mới. Zico Thái sẽ tận dụng những cầu thủ sẵn có, chủ yếu xuất thân từ Học viện HA Gia Lai JMG từ sáu năm qua chơi cống hiến cho người hâm mộ.

Cũng có thể bầu Đức ngại ngùng nói trước bước không qua, như nhiều lần ông cao giọng tuyên bố đòi vô địch với lứa trẻ thì ngay lập tức suýt xuống hạng mà ông gọi là đòn đánh hội đồng.

 

Bầu Đức nói một đằng, Zico Thái mong một nẻo

Trước sau như một, bầu Đức vẫn nói cho cầu thủ HA Gia Lai đá giải V-League cho vui, không tranh chấp ngôi vô địch, vì “anh chỉ cho tôi xem có một người nào đánh lại bốn người không”.

Tuy nhiên, Kiatisak có khao khát đi ngược lại với quan điểm của ông chủ: “Bầu Đức như một người bạn, người thân, người cha của tôi. Ông ấy thật sự yêu bóng đá Việt Nam.

Cũng vì thế, tôi muốn làm việc cho bầu Đức, muốn HA Gia Lai xuất hiện ở AFC Champions League”. Điều này cũng có nghĩa là Kiatisak trong thời hạn hai năm hợp đồng sẽ phải vô địch V-League 2021 mới có cửa đá AFC Champions League 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm