4 đồng niên Công Phượng hứa hẹn tỏa sáng ở AFF Cup

Adam Swandi (12/1/1995, Singapore), chính là gương mặt đầu tiên được nhắc đến trong số những gương mặt tuổi “teen” tham dự AFF Cup năm nay. Adam Swandi là một trong những tài năng trẻ được xem như “thần đồng” của bóng đá Singapore. 

Ngôi sao trẻ của Singapore chơi sở trường ở vị trí hộ công hoặc tiền đạo. Swandi trưởng thành từ lò đào tạo của Học viện bóng đá Singapore. Sau thời gian rèn rũa tài năng ở các đội U14, U15 và U16, năm ngoái, Swandi được triệu tập thẳng vào tuyển Singapore. Như vậy, Swandi được gọi vào ĐTQG khi mới 18 tuổi.

Công Phượng, AFF Cup
Mike Ott

Hồi tháng 2/2013, Swandi ký hợp đồng hai năm với FC Metz, đội bóng đang chơi ở giải hạng hai của Pháp. Anh từng được tờ Goal đánh giá nằm trong top 20 tài năng triển vọng nhất Đông Nam Á.

Mike Ott (2/3/1995, Philippines) là ngôi sao trẻ có thể gây bất ngờ của tuyển Philippines tại AFF Cup 2014. Anh vừa ký hợp đồng có thời hạn ba năm với Nurnberg (hạng hai Đức) sau khi thi đấu ấn tượng trong màu áo TSV 1860 Munich. Mùa giải trước, Mike Ott ghi được 12 bàn thắng trong 24 trận cho đội hình hai của 1860 Munich ở Regionalliga.

Một cầu thủ sinh năm 1995 tiếp theo là “thần đồng” bóng đá Indonesia. Trong danh sách tham dự AFF Cup năm nay của đội tuyển Indonesia, tuyển U19 Evan Dimas có lẽ là đáng chú ý nhất. Evan Dimas không còn quá xa lạ với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Evan Dimas là đội trưởng của U19 Indonesia từng đánh bại U19 Việt Nam tại trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013. Anh cũng là Vua phá lưới của giải đấu với 5 bàn thắng. Thủ quân U19 Indonesia từng được CLB J-League 2 Jubilo Iwata (Nhật Bản) mời thử việc trong tháng 10 vừa qua.

Công Phượng, AFF Cup
Evan Dimas

Sau khi lập cú hat-trick giúp U19 Indonesia đánh bại U19 Hàn Quốc 3-2 tại vòng loại U19 châu Á, Evan Dimas ngay lập tức lọt vào mắt xanh của HLV Alfred Riedl. Trong trận ra mắt ĐT Indonesia đối đầu với Timor-Leste, dù chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Evan Dimas đã đóng góp 1 bàn thắng góp phần làm nên chiến thắng 4-0 cho ĐT Indonesia.

HLV Alfred Riedl cho biết ông hoàn toàn tin tưởng vào ngôi sao trẻ sinh năm 1995, trong khi Evan Dimas khẳng định mình không gặp chút áp lực nào khi chơi cùng các đàn anh ở ĐTQG. Đáng chú ý, Evan Dimas đã rất tiếc khi không được đọ sức cùng với Công Phượng của VN.

Suriya Singmui (7/4/1995, Thái Lan) là gương mặt cuối cùng trong số những cầu thủ bằng tuổi với Công Phượng tham dự AFF Cup năm nay. Suriya Singmui là thành viên của CLB Muangthong United ở giải Thailand Premier League, hiện thi đấu cho Nakhon Nayok (hạng hai Thái Lan) dưới dạng cho mượn. Trước khi dự AFF Cup 2014, anh từng góp mặt trong đội hình Olympic Thái Lan dự ASIAD 2014 và có một trận cho ĐTQG dưới thời HLV Kiatisuk.

Theo Huy Phong (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm