464 ngày ‘ngồi trên lửa’ của bại tướng thầy Park

HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia như ngồi trên lửa, mọi nỗ lực đều bất thành. Vị HLV từng nhiều lần là bại tướng của HLV Park Hang-seo này...đếm đến nay đã 464 ngày tuyển Malaysia chưa hội quân trở lại.

Giữa lúc HLV Tan Cheng Hoe lên kế hoạch chu đáo cho hai trận vòng sáu và bảy bảng G đánh bại UAE và Việt Nam thì mọi chuyện vụt khỏi tầm tay.

Lần gần đây nhất tuyển Malaysia tập trung là vào đầu quý tư năm 2019, đến nay đã hơn một năm, cụ thể đã 464 ngày chưa tập trung trở lại. Điều lo lắng hơn là bóng đá trong nước cũng “đứng hình” vì dịch COVID-19. Mùa 2020, các CLB M-League 1 chỉ đá 11 trận, các giải khác đều hủy. Mà LĐBĐ Malaysia (FAM) giao ông mục tiêu cao cùng việc hỗ trợ lực lượng.

HLV Tan Cheng Hoe như ngồi trên lửa vì 464 ngày đội tuyển chưa hội quân.  Ảnh: NST

Hỗ trợ lực lượng ở đây là FAM tác động rất hiệu quả vào việc các ngoại binh có được hộ chiếu Malaysia để tăng cường sức mạnh đội tuyển. Hiện nay có hơn nửa đội hình ra sân của tuyển Malaysia là cầu thủ gốc nước ngoài. Nhưng dịch bệnh COVID-19 khiến tuyển Malaysia không thể tập trung.

FAM đã thực hiện nhiều ý tưởng để bóng đá được đặc cách ưu tiên tập trung nhưng bất thành. FAM nhờ Bộ Thanh Niên& Thể thao tác động về mặt nhà nước bất thành. FAM lập đoàn cán bộ thăm hỏi và tặng quà Thủ tướng để tác động cũng bất thành.

Đầu tháng 3, quả bóng được lăn, nhưng HLV Tan Cheng Hoe chưa tin.

HLV Tan Cheng Hoe đang ủ kế hoạch gọi một số gương mặt mới triển vọng vào tuyển để thử nghiệm nhưng không có thời gian và quỹ thời gian.

Vị HLV 52 tuổi từng thua ba trận và hòa một trận trước tuyển Việt Nam thời HLV Park Hang-seo này đang bế tắc mọi kế hoạch.

Năm 2021 này, Malaysia làm sao lên ngôi nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 và làm sao vô địch AFP Cup  khi ngày quả bóng ở Malaysia được phép lăn trở lại vẫn bặt vô âm tín.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm