5 hậu vệ có thể giúp M.U ‘vá’ hàng thủ mỏng manh

Di Maria vẫn chơi bùng nổ như mọi khi, Van Persie đã có bàn đầu tiên cho M.U ở mùa này, Falcao cũng chơi rất tích cực,… nhưng chừng đó là không đủ giúp các M.U có được chiến thắng trước đối thủ khó chịu Leicester City. Hàng thủ M.U trong một đêm thảm họa đã để lọt lưới đến 5 bàn thắng.

Khởi đầu chậm chạp của M.U có trách nhiệm không nhỏ từ hàng thủ. Điều đó cho thấy, mùa hè vừa qua, BLĐ M.U dường như đã bỏ lỡ thời cơ mua những hậu vệ tên tuổi sau sự ra đi của những cựu binh như Evra, Vidic, Ferdinand. Những Mehdi Benatia, Eliaquim Mangala, Kostas Manolas, Ezequiel Garay, Mats Hummels,… có thể vá được hàng thủ thủng lỗ chỗ của M.U nhưng không ai trong số này chuyển đến M.U trong mùa hè vừa qua.

Lúc này, vấn đề tìm một hậu vệ chất lượng để nâng tầm hàng hậu vệ M.U đang trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Tờ Mirror(Anh) vừa đưa ra danh sách 5 trung vệ có thể giúp hàng thủ M.U trở nên vững vàng hơn và M.U có thể khởi động những thương vụ này ngay kỳ chuyển nhượng đầu năm mới.

1-Mats Hummels

Không ngạc nhiên khi nhà vô địch thế giới người Đức Mats Hummels đứng đầu danh sách này. Phong độ ấn tượng của trung vệ thuộc biên chế Borussia Dortmund tại World Cup 2014 khiến anh trở thành trung vệ được các đội bóng lớn Châu Âu thèm khát.

Hummels là mẫu trung vệ toàn diện của bóng đá thế giới, anh có sức mạnh, kỹ năng phán đoán tính huống cực tốt cũng như sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc. Mới chỉ 25 tuổi, Hummels là nhà lãnh đạo tiềm năng mà Louis Van Gaal có thể hoàn toàn tin tưởng giao cho anh trọng trách lĩnh xướng hàng thủ M.U.

Vấn đề ‘gay go’ với M.U là Dortmund cương quyết không bán Hummels. Động thái cụ thể của Dortmund là từ chối mọi yêu cầu chuyển nhượng trung vệ này đồng thời HLV Jurgen Klopp cũng quyết định trao chiếc bang đội trưởng CLB cho Hummels vào mùa bóng này.

2- Nevan Subotic

Một trung vệ khác của Dortmund cũng góp mặt trong danh sách này là Nevan Subotic. Hummels và Subotic là bộ đôi trung vệ thép ở hàng thủ Dortmund. Đây là mẫu trung vệ thi đấu đầu óc tựa như Rio Ferdinand.

Hậu vệ 25 tuổi người Serbia vừa bình phục chấn thương đầu gối vào tháng 12 năm ngoái nên chưa thể trở lại với phong độ cao nhất. Tuy nhiên từ đây đến tháng giêng, Subotic có nhiều cơ hội thể hiện để lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên M.U. Subotic hứa hẹn là mảnh ghép hoàn hảo cho hàng thủ vốn quá mỏng manh của M.U.

Việc mua Subotic có vẻ dễ hơn là mua Hummels, tuy nhiên, cũng như bất kỳ thương vụ mua bán nào, M.U cần phải chi đậm mới mong có được chữ ký của trung vệ này.

3- Ron Vlaar

Ron Vlaar có thể là giải pháp tức thời để giúp M.U tăng cường chất thép cho hàng thủ. Năm nay 29 tuổi, đội trưởng Aston Villa có vẻ là mục tiêu dễ mua nhất của M.U, khi đến tháng giêng này anh có thể tự do đàm phán với các đội bóng khác vì chỉ còn 6 tháng hợp đồng với CLB.

Ron Vlaar là trung vệ số 1 của Hà Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal tại World Cup 2014, đồng thời anh đã quen thi đấu trong môi trường bóng đá Anh. Vì thế, Ron Vlaar hoàn toàn có thể nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới nếu về M.U. Vấn đề của Ron Vlaar là không nhận được sự ủng hộ từ NHM M.U, khi cái tên Ron Vlaar là khá ‘mờ nhạt’ khi đặt cạnh những cái tên khác như Hummels, Subotic, Garay,…

4- Diego Godin

Hậu vệ người Uruquay đã khẳng định đẳng cấp ở hàng hậu vệ CLB Atlectico Madrid mùa giải trước. Anh chính là trung vệ thép giúp hàng thủ Atlectico Madrid vững chắc đến kỳ lạ mùa giải trước. Bệ phóng hàng thủ đã giúp Atlectico Madrid bất ngờ vô địch La Liga và vào đến tận trận chung kết Champions League. Ở chung kết Champions League, chính Godin là người ghi bàn mở tỉ số trận đấu và nếu không có bàn thắng gỡ hòa vào phút cuối cùng của trận đấu của Ramos mở đầu cho màn ngược dòng của Real Madrid, Godin đã trở thành người hùng của Atlectico.

Cũng giống như Dortmund, Atlectico đang sở hữu cặp trung vệ vô cùng chắc chắn là Godin và Miranda. Việc mất bất cứ cầu thủ nào cũng khiến Atlectico gặp khó khăn lớn nơi hàng thủ. Vì thế, M.U sẽ gặp khó khăn lớn khi tiếp cận Godin.

5- Joel Matip

Matip là mẫu cầu thủ mạnh mẽ và thi đấu cực kỳ máu lửa. Anh đã chơi cho Schalke (Đức) từ năm 18 tuổi (2009). Vị trí hiện tại Matip đang thi đấu là trung vệ nhưng khi cần thiết với phẩm chất của mình anh cũng có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Nếu mua được trung vệ người Cameroon mới 23 tuổi này, hàng thủ M.U hứa hẹn sẽ được nâng cấp đáng kể. Matip sẽ cung cấp cho M.U sức mạnh và tính linh hoạt, những đặc điểm mà hàng thủ M.U còn thiếu ở mùa này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm