5 sao trẻ Đức sẽ hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai

1. Marc-Andre Ter Stegen
Marc-Andre Ter Stegen được bắt chính cho Borussia Monchengladbach vào tháng 4 năm 2011. Chỉ trong 5 trận đấu cuối cùng, anh đã giúp đội nhà làm nên kỳ tích khi không để lọt lưới 4/5 trận và thoát khỏi viễn cảnh xuống hạng trong gang tấc. 
5 sao trẻ Đức sẽ hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai ảnh 1
Từ năm 2011 tới nay, anh là thủ môn chính của Monchengladbach, và là thủ thành duy nhất giữ sạch lưới trước cả Bayern Munich lẫn Borussia Dortmund nhiều hơn 1 trận mỗi mùa.
Ở thời điểm hiện tại, Ter Stegen đã chính thức đầu quân cho Barcelona, một trong những CLB lớn nhất thế giới. Anh sẽ thay thế vị trí của Victor Valdes, và theo dự đoán của nhiều chuyên gia, thủ môn 21 tuổi này cũng sẽ là người thay thế cho Manuel Neuer trong khung thành tuyển Đức.
2. Matthias Ginter
Ở Bundesliga, Freiburg là một CLB gặp nhiều khó khăn về tài chính, nhưng điều đó cũng đã buộc họ phải trọng dụng những nhân tài của mình. Một trong những ngôi sao sáng nhất mà đội bóng hiện đang sở hữu là Matthias Ginter – chủ nhân của hai giải thưởng Fritz Walter dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất tại Đức vào các năm 2012, 2013.
Ginter được đánh giá là một mẫu trung vệ hiện đại có nhiều phẩm chất đặc biệt. Ngoài khả năng phòng ngự và không chiến tuyệt vời, cầu thủ 20 tuổi này còn có kỹ thuật chân rất tốt, đủ để xử lý những tình huống nguy hiểm ở ngoài vòng cấm, và anh thậm chí có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự.
3. Julian Draxler
Trong vòng 2 năm gần đây, Julian Draxler nổi lên như một trong những tài năng trẻ đáng chú ý nhất của bóng đá Đức. Anh được triệu tập vào ĐTQG Đức khi mới 18 tuổi, và từ đó đến nay, tiền vệ của Schalke 04 đã duy trì một phong độ ổn định trong cả màu áo CLB lẫn ĐT. Tại World Cup 2014, Draxler là thành viên trẻ nhất của tuyển Đức lên ngôi vô địch trên đất Brazil.
5 sao trẻ Đức sẽ hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai ảnh 2
Tài năng của anh đã được nhiều CLB lớn ở châu Âu chú ý tới, trong đó phải kể đến Arsenal. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, sự nghiệp của Draxler sẽ có những bước thăng tiến đáng kể nếu anh đầu quân cho Gunners trong tương lai.
4. Leon Goretzka
Được đào tạo tại Bochum – một trong những “cái nôi” nuôi dưỡng tài năng trẻ nổi danh nhất nước Đức, Leon Goretzka đã đầu quân cho Schalke 04, một CLB khác nổi tiếng với những chính sách đào tạo và trọng dụng cầu thủ trẻ. 
Là một cầu thủ đa năng hiếm thấy, Goretzka có ưu điểm thuận cả hai chân và sở hữu kỹ thuật cá nhân tương đối tốt. Anh có thể chơi ở nhiều vị trí từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự tới tiền đạo cánh. Mùa bóng vừa rồi, cầu thủ 19 tuổi này đã được ra sân tới 25 lần ở Bundesliga, ghi được 4 bàn thắng.
5. Kevin Volland
Trong bối cảnh Miroslav Klose sắp giã từ sự nghiệp thi đấu tại ĐTQG và Mario Gomez không còn giữ được phong độ ổn định, tuyển Đức cần một tiền đạo cắm thực thụ, và Kevin Volland đáp ứng mọi yêu cầu của một chân sút xuất sắc. Volland cũng có thể chơi tốt ở cả hai cánh, và tuy là một cầu thủ tấn công nhưng anh luôn có ý thức hỗ trợ phòng ngự rất tốt.
5 sao trẻ Đức sẽ hứa hẹn tỏa sáng trong tương lai ảnh 3
Mùa giải trước, Volland là một thành phần trong hàng công cực kỳ xuất sắc của Hoffenheim (đội bóng ghi tổng cộng 72 bàn, nhiều thứ 3 tại Bundesliga), và nếu tiếp tục thi đấu xuất sắc trong thời gian tới,  anh gần như nắm chắc trong tay một vị trí đá chính trong đội hình tuyển Đức tại Euro 2016.
Theo Hoài An (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm