55 triệu bảng Anh, Chelsea “thả ngựa chứng” về Atletico

Cuối cùng thì…ngày ấy đã đến với tuyển thủ Tây Ban Nha gốc Brazil, Diego Costa, Conte không thích dùng “ngựa chứng” Costa nữa mà “thả ngựa chứng” về CLB cũ Atletico với cái giá 55 triệu bảng Anh.

Tay săn bàn lắm tài nhiều tật

Xấu tính, xấu chơi trên sân, nhưng lại là một tay săn bàn cực kỳ lợi hại của The Blues, ba mùa đầu quân cho đội bóng thành London, Costa đã có hai danh hiệu và là tay săn bàn hàng đầu của Chelsea.

Trên trang web của mình, Chelsea đã chính thức đăng đàn rằng CLB đã đồng ý những điều khoản với Atletico để Costa về. Cơ bản là các điều khoản của hợp đồng đã hoàn tất với sự thống của các bên, việc kiểm tra y tế cũng đã hoàn tất.

Giá trị của bản hợp đồng để “ngựa chứng” quay về chốn cũ không được tiết lộ nhưng phía tờ báo El Mundo của Tây Ban Nha cho biết, CLB thành Madrid đã chi 55 triệu bảng Anh để đón “người con lưu lạc cũ trở về”.

Với Conte bản năng hoang dã của ngựa chứng Costa là không thể chấp nhận

Thực chất khi tái hợp với Atletico thì Costa cũng tạo nên kỷ lục chuyển nhượng của CLB khi xô đổ kỷ lục 40 triệu euro mà Falcao xác lập năm 2011 khi từ Porto về Atletico.

Costa gia nhập đội bóng thành London năm 2014, ghi được 52 bàn qua 89 trận tại ngoại hạng. Trong ba mùa phụng sự cho đội bóng thủ đô nước Anh thì cuối mùa nào Costa cũng về nhất và là tay săn bàn hàng đầu của đội, nhưng bên cạnh đó là hàng loạt rắc rối mà “ngựa chứng” này gây ra, trong đó có việc xấu tính trên sân, tấn công đối phương mà HLV trưởng không thể “đỡ nổi”. Những cơn nóng tính bộc phát khiến nhiều HLV phải nuốt đắng với Costa. Đó chính là nguyên nhân anh bị đẩy đi không thương tiếc.

Với những “triết lý” huấn luyện khác nhau có thể có những HLV rất chịu tính cách của Costa kiểu như ông thầy Simeone của Atletico, nhưng những HLV mà yếu tố kỷ luật và đồng đội là đầu như kiểu Conte thì Costa giỏi cỡ nào cũng khó tồn tại.

Trước đây Costa gia nhập Chelsea từ Atletico với giá 32 triệu bảng. Đáng đồng tiền bát gạo nhưng tính cách của Costa thì là vấn đề lớn cho những thuyền trưởng “đặt thượng tôn pháp luật lên hàng đầu” như kiểu Conte. Mặt khác Chelsea cũng đã có Morata từ Real sang rồi.

Ở thời điểm này Atletico vẫn đang chịu trừng phạt của UEFA cấm chuyển nhượng cầu thủ. Tuy nhiên “quota” chuyển nhượng Costa của Atletico là thuộc năm 2018, tức thời điểm CLB thành Madrid đã hết hạn bị trừng phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm