720 kỳ thủ nhí dự Cúp Kim Đồng - Giải cờ vua nhanh Hà Nội

Giải quy tụ 720 kỳ thủ nhí đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa..., trong đó lần đầu tiên có các kỳ thủ đến từ Đắk Lắk, Lâm Đồng.

Giải đấu cũng là một cơ hội giao lưu, cọ xát của các kỳ thủ chuyên nghiệp trước các giải thi đấu lớn của quốc gia, khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Huấn luyện viên quốc tế - ông Lương Trọng Minh, đại diện ban tổ chức , cho biết: “Cờ vua không chỉ giúp các em rèn luyện tư duy, bồi dưỡng trí tuệ mà còn đem đến cho các em những đức tính quý báu như yêu chuộng sự công bằng, biết tuân thủ các nguyên tắc và hướng tới ứng xử văn minh”.

Ông Phạm Quang Vinh, Giám đốc NXB Kim Đồng, khẳng định năm 2008 Cúp Kim Đồng lần đầu tiên được tổ chức vì mục tiêu phát triển và hỗ trợ các tài năng cờ vua trẻ của thủ đô và cả nước. Năm 2012, Cúp Kim Đồng được công nhận là giải đấu thường niên các lứa tuổi trẻ Hà Nội. Năm 2014, Cúp Kim Đồng được công nhận ở quy mô toàn quốc thuộc hệ thống thi đấu quốc gia.

Nỗ lực và kiên trì, trong suốt 10 lần được tổ chức, Cúp Kim Đồng - Giải cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng, một giải đấu thuộc hệ thống thi đấu quốc gia của Liên đoàn Cờ vua Việt Nam, đã luôn nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của các kỳ thủ nhí và những người yêu mến bộ môn cờ vua cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.