9 'tội đồ' U-22 Singapore 'gây bão' kiến trúc thượng tầng

Chuyện LĐBĐ Singapore (FAS) quyết định công khai danh tính chín cầu thủ phá “lệnh giới nghiêm” sa vào sòng bạc ở SEA Games đã gây ra cơn bão chỉ trích nơi kiến trúc thượng tầng của thể thao Singapore.

Ông Chris Chan không hài lòng "cầm đèn chạy trước ô tô" của FAS.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Quốc gia Singapore (SNOC) Chris Chan đã nêu thẳng quan điểm của mình rằng ông không hài lòng cách ứng xử của FAS khi công khai danh tính chín cầu thủ vi phạm kỷ luật nặng của đoàn thể thao Singapore dự SEA Games 30.

Ông Chris Chan nói với báo chí: “Tôi nghĩ đó là một quyết định không hề hay ho gì khi công khai tên tuổi của chín cầu thủ vi phạm “luật giới nghiêm” của đoàn thể thao khi tham dự đại hội thể thao. Bởi cho đến nay vấn đề điều tra vụ việc vẫn chưa có hồi kết, hay nói khác đi là công tác điều tra vẫn đang tiếp tục. Tôi vô cùng ngạc nhiên khi FAS công bố chín cầu thủ này”.

Ngoài sáu cầu thủ trên thì điều tra sau đó còn dính thêm ba cầu thủ nữa...

Việc những cầu thủ này đối mặt với án phạt nặng từ đoàn thể thao Singapore và FAS là thực tế sẽ phải nhận, nhưng hiện nay các chi tiết cụ thể vẫn đang trong quá trình điều tra. Khi chưa có bản báo cáo chính thức của FAS gửi lên SNOC thì FAS đã làm chuyện công bố danh tính.

Sáu cầu thủ dính án lúc đầu là Rohaizad, Joshua Pereira, Lionel Tan (cùng 22 tuổi), Kenji Rusydi và Suzliman (cùng 21 tuổi), Tajeli Salamat (25 tuổi).

Ba cầu thủ khác sau đó cũng dính án là Shahiran, Hami Syahin và Saifullah Akbar đều 20 tuổi.

Sau trận Singapore thua Thái Lan 0-3 ở vòng bảng SEA Games 30 trên sân Binan, toàn đội ở lại khách sạn tạm gần sân để kịp thời nghỉ ngơi. Nếu họ về lại trung tâm Manila ngay trong đêm thì sẽ dính nạn kẹt xe rất khủng khiếp ở đây.

Tuy nhiên, có đến chín cầu thủ lén trốn khách sạn, vi phạm “lệnh giới nghiêm” để trở về trung tâm Manila. Điều này không thôi đã vi phạm nghiêm trọng… Về khách sạn, các cầu thủ này sa vào sòng bài Solair Resort& Casino cách không xa khách sạn Century Park, nơi đóng quân chính của U-22 Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm