Á quân AFF Cup 2018 đánh bại ‘kèo trên’ Nepal

Trận giao hữu của á quân AFF Cup 2018 diễn ra tối ngày 2-6 trên sân quốc gia Bukit Jalil và á quân AFF Cup 2018 đã đánh bại đội bóng đến từ sườn núi Haimalaya- Nepal 2-0.

Đêm 2-6, Nepal đã gây nhiều khó khăn cho Malaysia.

Dư luận và báo chí Malaysia cực kỳ quan tâm và “theo dõi” nhưng lượng khán giả đến sân không nhiều bởi đối thủ của Malaysia lại là một đội bóng quá yếu, nơi mà có giải vô địch quốc gia chỉ 5, 6 đội tranh giải như các trận bóng phong trào mà thôi.

Nghiệt ngã là dù được đánh giá cực thấp nhưng Nepal lại là đội có vị trí trên bảng xếp hạng FIFA cao hơn Malaysia, cụ thể là 161 so với 168.

Trận giao hữu với Nepal là nằm trong công việc chuẩn bị tuyển Malaysia đá vòng sơ loại gặp Đông Timor vào các ngày 6 và 11-6.

Cũng rất may kết quả trận đấu... không sốc.

Phải thừa nhận rằng, dù là trận giao hữu rà soát lối chơi, nhưng Malaysia đã nỗ lực vượt bậc để không bị dư luận phê phán. Cuối cùng Malaysia thắng Nepal 2-0, các bàn thắng do công Safawi Rasid ghi phút 51 và Sharul Mohd Saad ghi phút 82.

Khi đến Malaysia dự trận giao hữu này, HLV Johan Kalin của Nepal ngạc nhiên cho rằng, ông vô cùng sốc và không hiểu nổi vì sao bóng đá Malaysia xếp hạng dưới cả Nepal, một đất nước có nhiều sân bóng đá cực to, hoành tráng, một giải vô địch quốc gia chất lượng, cầu thủ đỉnh cao, có cả CLB dự AFC Champions League… nhưng lại đứng sau bóng đá Nepal.

Chuẩn bị đá vòng sơ loại gặp Đông Timor, HLV Tan Cheng Hoe quy tụ lực lượng mạnh nhất của bóng đá nước này, ngoài những cựu binh, cầu thủ nhập tịch, còn có nhiều gương mặt U-23 xuất sắc nhất.

Phía Đông Timor đã tuyên bố “chẳng sợ sệt gì Malaysia, chúng tôi sẽ “cháy” hết mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm