Á quân AFF Cup đem ‘dao mổ trâu giết gà’ có sao đâu

Thắng lượt đi vòng sơ loại World Cup 2022 trước “đội bóng vô hại” Đông Timor 7-1, á quân AFF Cup 2018, Malaysia vẫn đưa đội hình khủng đá lượt về… Cẩn trọng là trên hết, có sao đâu khi “dao mổ trâu đem giết gà”.

Tiền vệ nhập tịch Sumareh cũng được tung vào ở lượt về.

Tuyển Đông Timor phải dùng chính sân Bukit Jalil của tuyển Malaysia làm sân nhà (do sân của Đông Timor hư hỏng vì lụt). Nhưng HLV Tan Cheng Hoe thì chịu áp lực cực lớn trước người hâm mộ vào dư luận

Ngay sau trận lượt đi, Malaysia thắng 7-1, tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe nói: “Lượt về tôi sẽ đưa đội hình 2, nhiều cầu thủ dự bị vào sân. Trong khi đó, HLV Norio Tsukitate của Đông Timor phát biểu rằng, đội của ông ra sân có nhiều cầu thủ… say rượu và bị cảm cúm, ho gà nên thua cuộc… nhưng lượt về sẽ khác.

Akhyar và Safawi cũng đá lượt về.

Với câu nói đó từ đối thủ đã làm cho HLV Tan Cheng Hoe thay đổi kế hoạch. Lượt về tối 11-6, HLV Tan Cheng Hoe vẫn tung ra đội hình khủng với các gương mặt nhập tịch như Sumareh, Davies Matthews, Corbin Ong, cùng với những gương mặt xuất sắc như cựu binh Talaha, Rasid Safawi… cho chắc ăn, nói chung là dù thắng lượt đi 7-1 nhưng Malaysia vẫn dùng “dao mổ trâu đem giết gà” ở lượt về.

Và Malaysia đã thắng 5-1, kết quả sau hai lượt trận là Malaysia thắng 12-2.

Sumareh đá rất hay tại AFF Cup 2018 dù lúc đó đang chấn thương.

Dư luận Malaysia, báo chí Malaysia, lãnh đạo LĐBĐ Malaysia luôn chú trọng bậc nhất về vị thứ xếp hạng của Malaysia trên bảng FIFA hàng tháng. Bóng đá Malaysia những năm qua cũng đâu đến nỗi tệ, đội tuyển quốc gia thì á quân AFF Cup 2018, chơi rất tốt. U-23 Malaysia năm 2018 đã vào tứ kết ở Thường Châu và chỉ thua Hàn Quốc 1-2, U-19 thì năm ngoái vô địch Đông Nam Á. CLB thì có JDT dự AFC Champions League mùa 2019… Thế nhưng Malaysia lại đang chìm đắm ở bảng xếp hạng FIFA với vị trí 168 thế giới.

Malaysia thắng chung cuộc Đông Timor 12-2 giành quyền vào giai đoạn 2.

Đêm qua thì bóng đá Malaysia thở phào nhẹ nhõm khi họ giành quyền vào giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2022.

Ở Đông Nam Á, bóng đá Malaysia thuộc “mâm đầu”. Nhưng vòng sơ loại World Cup 2022 thì họ lại rơi xuống sân chơi cùng Đông Timor, Lào, Campuchia, Brunei… thì quả là một sự xúc phạm với họ.

Tan Cheng Hoe đã không… sĩ diện mà thực tế, dù “mang dao mổ trâu đi giết gà” nhưng không sao, bây giờ thì tuyển Malaysia đã đi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm