Ác mộng derby thành Madrid của Real

Điều tồi tệ là trận thua muối mặt ấy đã làm cho đội bóng hoàng gia suy sụp và ảnh hưởng rất lớn lên tinh thần… binh sĩ đang nuôi mục tiêu cú ăn ba mùa giải trong cuộc chạy đua cùng địch thủ Barcelona. Đó là cái thua tồi tệ nhất của Real trong vòng 27 năm trước đối thủ cùng thành phố. Hậu vệ Alvaro Albeloa của Real nhận định: “Đó là trận đấu lớn nhất của mùa giải còn với Atletico đó là trận mang tính danh dự của một mùa giải và cũng có tính quan trọng nhất của mùa giải”. Tuy nhiên Albeloa lại cho rằng anh ta biết đó là trận đấu lớn nhất trong năm của Atletico nên Real còn phải chơi thật tốt. Cựu hậu vệ Liverpool còn khuyến cáo các đồng đội hãy trở về lại trạng thái bình thường sau trận thắng Malmo tại Champions League giữa tuần. Có lẽ Albeloa muốn nhắc khéo người đồng đội của anh trong Real là Ronaldo sau trận thắng đó đã tạo nên những kỷ lục mới của bản thân tại CLB hoàng gia Tây Ban Nha.

Ác mộng derby thành Madrid của Real ảnh 1 

Bi kịch mùa năm ngoái của Real khi bị phơi áo 0-4 và sụp đổ giấc mơ ăn ba.

Tuy nhiên cái thua của Real trước Atletico hồi tháng 2 vừa qua cũng gợi nhớ bao nhiêu kỷ niệm buồn vì lần đó Ronaldo kỷ niệm 30 năm sinh nhật của mình trong một thời điểm đội thua và bị sự chỉ trích nhiều của người hâm mộ.

Atletico lẫn Real đều đang có phong độ cao khi vừa qua ngoài Real đang ấn tượng thì Atletico cũng có những chiến thắng quan trọng trước Villareal và Benfica. Nhà cầm quân Atletico Diego Simeone nói: “Ở thời điểm này nếu bị đánh bại thì chẳng vui vẻ tí nào. Chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu này vì nó quan trọng với tất cả chúng tôi".

Real hành quân đến Vicente Calderon mà trong lòng có chút… hoảng sợ khi sáu lần chạm trán gần nhất, Real đều không thể đánh bại được đội bóng cùng thành phố và cái thua đau nhất chính là trận thua 0-4 làm cho toàn đội suy sụp trong mục tiêu ăn ba của mùa giải.

Về mặt lực lượng HLV Rafa Benitez có thể sẽ đưa Bale trở vào đội hình xuất phát sau chấn thương, cùng với đó là James Rogriguez và Sergio Ramos, người nghỉ bốn trận gần đây nhất.

Về phía chủ nhà Atletico, Simeone có thể cho Koke ngồi băng ghế dự bị vì chấn thương, Griezmann là sự lựa chọn hiển nhiên trên hàng công. Người chơi cặp với Griezmann đang là sự phân vân của nhà cầm quân người Argentina giữa Torres và Jackson Martinez.

Atletico như cái chốn thâm sâu, là cạm bẫy của Real. Nhưng đội bóng hoàng gia đang cố gắng “refresh” mình lại để quên hết quá khứ hành quân đến “thánh địa hiểm ác” Vicente Calderon với tư tưởng một cuộc chơi, một cuộc chạm trán sòng phẳng không nặng quá khứ… đau buồn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm