Advocaat giải cứu 'cơn lốc màu da cam'

Sau khi HLV Danny Blind bị trảm hồi tháng trước vì thành tích tệ hại của tuyển Hà Lan ở vòng loại World Cup, HLV Advocaat đang là ứng viên số một ngồi ghế nóng đội tuyển Hà Lan.

Đang là hạng ba World Cup 2014 nhưng bỗng dưng “cơn lốc màu da cam” vắng bóng Euro 2016 tại Pháp đã làm người hâm mộ Hà Lan trên toàn thế giới thất vọng. Bây giờ, Hà Lan đang đối mặt với việc không thể tới Nga mùa hè năm tới sau trận thua Bulgaria 0-2 tại Sofia.

Sau khi vắng mặt tại Euro 2016, Hà Lan tiếp tục nguy cơ không thể đến Nga năm tới.

Hiện nay, Hà Lan đang thứ tư bảng A, thua đội dẫn đầu bảng là Pháp đến 6 điểm, thua Thụy Điển 3 điểm… Nguy cơ vắng bóng World Cup 2018 của đội đương đệ tam anh hào World Cup là điều không phải mơ hồ mà rất thực tế.

Có nhiều cái tên được nhắc đến có thể ngồi vào ghế nóng thay cho Blind nhưng sáng giá nhất vẫn là cựu HLV tuyển Hà Lan Advocaat. Vào tháng 9 tới, Advocaat bước sang tuổi 70, trước khi cân nhắc Advocaat thì LĐBĐ Hà Lan đã nghĩ đến những cái tên như Van Gaal, Koeman, Frank De Boer, Henk ten Kate và HLV người Đức Roger Schmidt, tuy nhiên những người này đang có công việc ổn định.

Giám đốc kỹ thuật Hans Van Breukelen sẽ ngồi vào ghế HLV trưởng nếu Advocaat không ngồi.

Trong khi đó, dù đang làm việc lại Abu Dhabi, HLV Henk ten Kate đã lên tiếng chỉ trích rất nặng LĐBĐ nước mình. Ông cho rằng các thuyền trưởng của Hà Lan luôn thiếu sự cộng tác từ phía tổ chức, chỉ trích họ hời hợt và vô cảm. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến tình hình tuyển Hà Lan tệ hại như hiện nay.

Trường hợp Advocaat không ngồi vào ghế tuyển Hà Lan thì giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Hà Lan, cựu thủ môn tuyển Hà Lan Hans Van Breukelen sẽ ngồi vào ghế nóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm