AFC bình luận gì về danh sách dự VCK U-23 châu Á của Việt Nam?

Ngay sau khi U-22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 28 cầu thủ đi tập huấn Hàn Quốc chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á vào đầu năm tới. U-23 Việt Nam hiện là đương kim á quân U-23 châu Á.

HLV Park Hang-seo được các học trò tung hô sau khi U-22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Bình luận về bản danh sách của U-23 Việt Nam, AFC viết: “Những con rồng vàng, đội vừa trở về nước sau khi giành HCV lịch sử ở SEA Games 30, sẽ sang Hàn Quốc tập huấn vào ngày thứ Sáu chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á. HLV Park Hang-seo đã triệu tập 28 cầu thủ đi tập huấn tại Hàn Quốc.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng là hai cái tên quen thuộc xuất hiện trong danh sách đi tập huấn. Tuy nhiên, Đoàn Văn Hậu, cầu thủ đang chơi cho CLV SC Heerenveen của Hà Lan sẽ không có mặt trong chuyến đi này. Lý do là Văn Hậu phải trở về CLB như cam kết để thi đấu”.

AFC cũng nhắc lại chiến tích đầu tiên của HLV Park Hang-seo khi dẫn dắt bóng đá Việt Nam: “HLV 60 tuổi người Hàn Quốc làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam từ năm 2017. VCK U-23 châu Á năm 2018 là giải đấu chính thức đầu tiên HLV Park Hang-seo dẫn dắt bóng đá Việt Nam. Đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á này đã lọt vào đến tận trận chung kết và thua 1-2 trước U-23 Uzbekistan”.

HLV Park Hang-seo đã đem về nhiều thành tích cao cho các đội tuyển Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cuối bài, AFC viết: “Việt Nam giành vé đến Thái Lan dự VCK U-23 châu Á 2020 với thành tích hoàn hảo (U-23 Việt Nam toàn thắng ba trận ở vòng loại - PV). U-23 Việt Nam đang hướng đến một giải đấu thành công khác khi ba đội xuất sắc nhất sẽ giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020”.

VCK U-23 châu Á 2020 tại Thái Lan sẽ khởi tranh từ ngày 8-1-2020 đến 26-1-2010. U-23 Việt Nam ở cùng bảng D với Triều Tiên, Jordan và UAE.

Bốn bảng đấu tại VCK U-23 châu Á.

Trong danh sách 28 cầu thủ của Việt Nam, tất cả  cầu thủ vừa giành HCV SEA Games 30 đều có tên ngoại trừ Văn Hậu (trở về CLB), Trọng Hoàng và Hùng Dũng (quá tuổi).

Trong bản danh sách này, HLV Park Hang-seo đã gọi trở lại trung vệ Trần Đình Trọng. Đình Trọng gặp chấn thương cực nặng cần thời gian hồi phục nên không thể tham dự SEA Games 30.

Danh sách 28 cầu thủ U-23 Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn vào ngày mai (13-12):

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm