AFC ca ngợi thủ môn Đặng Văn Lâm

Bài báo trên AFC News viết: “Iran tiếp tục thể hiện sức mạnh khi đánh bại tuyển Việt Nam 2-0 để duy trì ngôi đầu bảng với hai trận toàn thắng mà không để thủng lưới bàn nào.

Sardar Azmoun (20), người có cú đúp vào lưới Đặng Văn Lâm

Trận Việt Nam - Iran chiều tối 12-1 được AFC mô tả là một trận đấu có bầu không khí tuyệt vời trên sân Al Nahyan khi cổ động viên của Iran và Việt Nam hòa cùng nhau cổ vũ đội của mình trong hòa bình và đầy tính Fair Play.

Iran có chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của Sardar Azmoun, giúp Iran củng cố ngôi đầu. Trong khi đó Việt Nam còn phải thắng đối thủ ở lượt trận cuối cùng bảng D là Yemen để nuôi cơ hội chờ có được đi tiếp hay không.

Đức Huy bị choáng nặng sau một pha va chạm với cầu thủ Iran

Bài báo trên AFC News còn ca ngợi rất nhiều thủ môn Đặng Văn Lâm đã có nhiều pha cứu thua xuất thần cho Việt Nam trước những pha dứt điểm của Iran. Đầu tiên là pha lao ra cắt bóng và bắt bóng gọn gàng khi Iran thực hiện một pha chọc khe để Saman Ghoddos lao xuống chớp cơ hội, thủ môn Đặng Văn Lâm đã lao ra kịp thời cứu thua cho Việt Nam. Sau đó Văn Lâm có một pha cản phát xuất thần nữa ở góc họp khi Sardar Azmoun lại dứt điểm cận thành hiểm hóc.

Iran đã không cho tuyển Việt Nam chơi theo cách của mình và tấn công theo cách của mình, cùng với đó là hai bàn thắng của Sardar Azmoun vào phút 38 và 68.

AFC thống kê Quang Hải cũng có một tình huống lỡ như Công Phượng

Tuy là thế nhưng Việt Nam vẫn có những cơ hội có bàn thắng san bằng khi phút 52, Văn Toàn có một pha chuyền bóng đẹp cho Công Phượng cận thành, nhưng Công Phượng không thắng được thủ môn Alireza Beiranvand.

Sau đó chính Văn Lâm cũng có những pha cứu thua xuất thần khác khi Azmoun, Taremi có những pha dứt điểm hiểm hóc khác.

Sau Công Phượng rồi đến Quang Hải cũng bỏ lỡ một cơ hội, bởi các hậu vệ Iran quá nhanh, kịp thời can thiệp trước khi Quang Hải ra chân.

Thua trận thứ hai liên tiếp, ở lượt trận cuối cùng, Việt Nam cần phải đánh bại Yemen và chờ cơ hội vé vớt, tức lọt vào bốn trong sáu đội đứng thứ ba của bảng có thành tích tốt, AFC viết.

THANH HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm