AFC dự đoán trận Việt Nam - Nhật ra sao?

Website LĐBĐ châu Á (AFC) vừa có bài bình luận trước trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022. Theo đó, Việt Nam (VN) dù lần đầu vào đến giai đoạn 3 vòng loại World Cup, nhưng với bốn trận toàn thua, VN không hài lòng về điều này. Bây giờ VN xây dựng mục tiêu có điểm đầu tiên.

Trong khi đó đội khách Nhật Bản đang áp lực lớn vì hiện nay họ văng khỏi tốp 2 bảng B, tức hai suất chính thức đi World Cup.

Nhật nuôi mục tiêu thắng cả hai trận làm khách trước VN và Oman (ngày 16-11) để ít nhất vào tốp 3.

Tuyển Nhật đang rất khó khăn ở khâu bàn thắng.     Ảnh: AFC

VN gặp Nhật Bản được gọi là cuộc tái đấu khi hai đội đã chạm trán nhau ở tứ kết Asian Cup 2019, trận đấu mà Ritsu Doan ghi bàn thắng duy nhất cho Nhật từ chấm 11m.

Qua bốn lượt trận, VN đá đến ba trận sân khách, trận sân nhà duy nhất là tiếp Úc, VN thua 0-1 trong một thế trận mà VN không quá lép vế “chuột túi”.

Với VN dù lần đầu vào giai đoạn ba của vòng loại World Cup, nhưng cách thể hiện qua bốn trận, VN không hài lòng với điều này, lẽ ra họ đã có điểm lâu rồi. Ngay trận đầu làm khách trước Saudi Arabia, VN có một thế trận cực tốt và thậm chí mở điểm trước trên sân Al Masson do công của Quang Hải, tuy nhiên sau đó mất người vì Duy Mạnh bị thẻ vàng thứ hai trong trận dẫn đến thua ngược 1-3. Đến trận gặp Úc hay TQ, VN đều có thế trận tốt và thậm chí có thể có điểm, nhưng cuối cùng trắng tay,...đó là điều mà tuyển VN chưa hài lòng qua bốn trận.

Cái khó của tuyển VN là V-League 2021 đã hủy, các tuyển thủ VN chỉ tập trung...và chờ đá vòng loại. Vì thế, các cầu thủ gặp khó khăn về việc duy trì phong độ cao, bởi cần phải có tính đối kháng qua giải đấu.

VN vẫn nhìn đến mục tiêu tốp 3 khi bảng B kết thúc và đây là thời điểm VN cần có điểm để tiếp tục nuôi hy vọng. VN cần phải có điểm ở trận tiếp Nhật rồi cũng phải có điểm khi tiếp Saudi Arabia 5 ngày sau đó.

Nhật lại đang khó khăn vì áp lực với vị trí thứ tư bảng B. Nhật có hai trận làm khách không dễ dàng trên sân Mỹ Đình và sang Oman, đội từng thắng Nhật 1-0 ngay trên đất Nhật lượt đi.

Tuyển Nhật đang cố gắng trước mắt tìm 3 điểm ở Mỹ Đình để lần lượt rút ngắn khoảng cách trước Saudi Arabia và Úc, tức vào tốp 3 sau lượt trận 5 và 6 của bảng B.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm