AFC lệnh bốc thăm lại bóng đá nam Asiad

Cuối cùng thì AFC cũng đã chính thức “lệnh” chủ nhà Indonesia, Ủy ban Olympic châu Á (OCA) bốc thăm lại bóng đá nam Asiad sau lần bốc thăm trước vào ngày 5-7 lỗi, thiếu sót đến độ không thể tin nỗi.

Kết quả bốc thăm này bị hủy

AFC yêu cầu chủ nhà Indonesia tổ chức lại lễ bốc thăm bóng đá nam Asiad 18 vào đầu tháng 8 và vào ngày thứ hai trong tuần đầu tháng 8 để kịp thời. Bóng đá nam Asiad 18 khai mạc ngày 14-8.

Olympic UAE và Olympic Palestine là hai đội bị bỏ rơi ở lễ bốc thăm ngày 5-7, đã vậy Thái Lan lại rơi vào bảng B quá khủng gồm nhà vô địch U-23 châu Á Uzbekistan, hạng ba châu Á Qatar và Bangladesh, trong khi chủ nhà Indonesia ở bảng A gồm Hong Kong, Đài Loan và Lào quá nhẹ.

Olympic Việt Nam ở bảng D sẽ bị điều chỉnh hay bốc thăm lại toàn bộ?

AFC đưa ra khẳng định mới là bốc thăm lại toàn bộ, để bớt đi cảnh các đội mạnh rơi vào một bảng như kiểu bảng B. Cùng với đó là có hai đội UAE và Palestine cũng được tham dự.

AFC cũng khẳng định có tổng cộng 26 đội Olympic tham dự bóng đá nam thay vì 24 đội như lần trước.

Lễ bốc thăm lại này sẽ diễn ra tại Jakarta thủ đô của nước chủ nhà Asiad 18.

Một diễn biến khác cho biết tiền đạo Son Heung-min của Hàn Quốc nhiều khả năng được phía Tottenham “nhả” để về đá Asiad giúp Olympic Hàn Quốc bảo vệ ngôi vô địch. Son vừa tái ký hợp đồng với CLB Anh đến năm 2023. Nếu Hàn Quốc bảo vệ thành công ngôi vô địch thì Son Heung-min sẽ được miễn nghĩa vụ quân sự 21 tháng.

Theo quy định của luật nghĩa vụ Hàn Quốc thì cấp độ châu lục, VĐV phải đoạt HCV mới được miễn nghĩa vụ quân sự, còn ở Olympic và tầm cỡ thế giới thì bất kỳ huy chương màu nào cũng được miễn.

Lần Hàn Quốc vô địch bóng đá nam cách đây bốn năm trên sân nhà thì không có Son Heung-min, còn lần đoạt HCĐ Olympic 2012 thì cũng không có Son.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm