AFC nhận định trận Olympic Việt Nam - UAE: Không khoan nhượng

Không có chỗ cho sự “buông lơi” trong trận tranh HCĐ bóng đá nam Asiad 18. Hai đội sẽ chơi như trận chung kết, đó là nhận định của AFC trận tranh HCĐ hôm nay.

Duy Mạnh, Đình Trọng trong trận thua Hàn Quốc ở bán kết.

AFC viết: Mặc dù cả hai đội không hài lòng sau khi thua bán kết nhưng cả hai đội còn một thách thức khác. Olympic Việt Nam còn một đỉnh cao lịch sử khác cần phải chinh phục, đó là chiếc HCĐ Asiad. Còn với UAE, đội Olympic này từng giành HCB Asiad 2010 nhưng bây giờ họ cũng cần phải ra về với một tấm huy chương chứ không thể trắng tay.

Ngôi sao tiền đạo Zayed Al Amari của UAE.

Olympic Việt Nam thì đã thể hiện quá rõ ràng là phải đoạt bằng được tấm HCĐ, trong khi UAE đã tuyên bố “chơi đến cùng” để giành giật. Đầu năm nay, đội bóng trẻ Việt Nam đã có thành tích á quân U-23 châu Á thì bây giờ không thể rời Asiad mà không có gì.

UAE hành trình vào bán kết Asiad này với những điểm nổi bật, từ một đội bóng bị bỏ rơi ở lễ bốc thăm thứ nhất, rồi sau đó họ được “bỏ” vào bảng E. Vượt qua vòng bảng, UAE về thứ ba (có thành tích tốt).

Ở vòng 16 đội và vòng tứ kết, họ lần lượt thắng đối thủ Indonesia và Triều Tiên trên “loạt đấu súng” sau 120 phút hòa. Rồi đến bán kết, họ chỉ chịu thua Nhật Bản một bàn duy nhất ở phút 78 do công Ueda. Giấc mơ lên ngôi Asiad của đội bóng Tây Á này kết thúc từ đó.

Đội hình Olympic Việt Nam.

Trong khi đó đội Olympic Việt Nam có một hành trình vào bán kết thật ấn tượng với năm trận toàn thắng và không để thủng lưới bàn nào, trước khi thua Hàn Quốc 1-3 ở bán kết.

AFC nhận định đội bóng UAE đã trải qua những trận đấu phải dẫn đến luân lưu sau 120 phút nên thể lực và sức chịu đựng của đội này đang tốt hơn Việt Nam.

Đội hình UAE.

Ngôi sao Zayed Al Ameri đang là “linh hồn” của UAE đã ghi được tám bàn thắng tại Asiad này và sẽ là mối đe dọa cực lớn lên hàng phòng ngự Việt Nam.

Cả hai đội chạm trán ở trận tranh HCĐ này sẽ rất tôn trọng nhau. Việt Nam có được những kinh nghiệm thật quý báu sau khi đối đầu với đội bóng đẳng cấp cao Hàn Quốc.

AFC dự đoán Công Phượng và Zayed sẽ tỏa sáng.

Công Phượng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Olympic Việt Nam. Ngoài ra, đội bóng của Việt Nam còn có thế mạnh khác là trong số chín bàn thắng thì có đến bảy cầu thủ ghi bàn, điều này có nghĩa nhiều cầu thủ Việt Nam biết ghi bàn...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm