AFF Cup 2016: Tuyển Thái vẫn “xuất phát” tốt nhất

AFF Cup 2016 này, nếu không có gì đột biến thì cứ như rằng Thái Lan vẫn là chướng ngại lớn nhất mà nếu không đội nào hơn họ thì khó vô địch.

HKV Kiatisak có bước chạy đà tốt nhất cho AFF Cup 2016

Nhìn vào diễn tiến của các đội, Philippines đang có lực lượng mạnh và có chiều sâu. HLV Thomas Dooley của tuyển Philippines qua sáu năm làm tuyển Philippines cũng dần am hiểu bóng đá Đông Nam Á hơn.

Ở giai đoạn 2 vòng loại World Cup vừa qua Philippines đá rất hay. Bảng A ngoài Thái Lan và Philippines đáng ngại thì còn có Indonesia trở lại cũng rất mạnh mẽ. Singapore thì có vẻ không bằng những đội này. Nếu phải kể các gương mặt sáng giá bảng A có thể vào bán kết thì chính là Thái Lan và Philippines (hoặc Indonesia).

Bốn ngày sau trận tiếp Úc, Thái Lan bước vào chiến dịch AFF Cup

Ở bảng B coi như Việt Nam chiếm một suất vào bán kết, suất còn lại là cuộc cạnh tranh của chủ nhà Myanmar và Malaysia.

Có chút thuận lợi cho Việt Nam là lượt trận cuối cùng bảng A diễn ra trước một ngày so với bảng B, tức ngày 25 so với 26-11.

Với những gì đang diễn ra ở các đội tuyển quốc gia Đông Nam Á thì Thái Lan vẫn có trình độ vượt trội so với các đội còn lại. Họ lại được "tập huấn" các trận vòng loại World Cup từ nay đến trước ngày khai mạc AFF Cup 2016 bốn ngày.

Trong khi đó các đội tuyển còn lại như Việt Nam, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia đều tập chay thỉnh thoảng có trận giao hữu quốc tế. Điều này có nghĩa tuyển Thái Lan vẫn trong tư thế cảm giác thi đấu cao hơn rất nhiều.

Chính vì lẽ đó các đội tuyển còn lại ngoài việc chơi hay đột biến, may mắn thì mới có thể vượt qua Thái Lan để lên ngôi vô địch. Trước đây Singapore là đối trọng của Thái Lan tại các kỳ AFF Cup nhưng bây giờ Singapore không phát triển chính sách nhập tịch thì họ lại tụt dốc.

Thực tế của tuyển Thái Lan đang có thực lực rất mạnh, lại đang “trui rèn” vòng loại World Cup với các đội hàng đầu chấu Á xen kẽ thì đánh bại họ là điều rất thách thức. Đó là điều mà tuyển Việt Nam cần phải nhìn thẳng vào và có đối sách hợp lý thay vì mơ mộng viển vông mong mỏi ba cầu thủ bầu Đức từ Nhật, Hàn về dồn sức đá làm người Thái… run  sợ. Chưa kể gặp Việt Nam là tuyển Thái Lan thường chơi hơn 100% sức lực của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm