Giải U-21 Quốc tế- báo Thanh Niên:

Ai vào chung kết với Yokohama?

Đá hai trận thắng cả hai, đương kim vô địch U-21 Quốc tế Yokohama dường như đã đánh đi bức thông điệp “book” một vé ở trận cuối cùng của giải rồi.

U-21 Yokohama (áo xanh) dù tuổi trung bình nhỏ hơn U-21 Thái Lan nhưng chơi trưởng thành hơn

Hai đối thủ mà họ quật ngã là hai đội có lối chơi ổn định và hay, đó là U-21 Thái Lan và U-19 Việt Nam. U-21 Yokohama thắng U-19 Việt Nam 3-1 và chiều 16-12, ra quân trận thứ hai họ đánh bại đội mạnh U-21 Thái Lan 2-0.

Trả lời câu hỏi của báo chí, HLV Ono Shingi của U-21 Yokohama thừa nhận đội của ông gồm hầu hết là những cầu thủ 18, 19 và thậm chí 17 tuổi. Chỉ có ba cầu thủ trong đội 1 của Yokohama (nhưng thường xuyên dự bị) đó là Saito Kosuke, Maejima Yota và Yamamoto.

Bộ đôi Saito Koki (7) và Matsuoka Rimu chơi rất xuất sắc

Nhìn thể hình của U-21 Yokohama còn khiêm tốn hơn U-21 Thái Lan rất nhiều nhưng “năng lượng” và kỹ thuật chơi bóng thì hơn hẳn các cầu thủ lớn tuổi hơn đến từ Thái Lan. Hai bàn thắng của U-21 Yokohama ghi vào lưới U-21 Thái Lan đều do công Matsuoka Rimu. Đó là kết quả của lối chơi “bật-nhả” phối hợp trung lộ cực đẹp của các cầu thủ trẻ đến từ CLB của Nhật.

Đội trưởng Saito Kosuka là thành viên đội 1 của CLB Yokohama

Các cầu thủ U-21 Thái Lan dù có thể hình hơn hẳn nhưng cũng không thể cản nổi các cầu thủ đàn em đến từ đất nước Mặt trời mọc. Cách vỗ bóng, phối hợp nhịp nhàng, những đường chuyền cự ly ngắn, trung bình, biến hóa ở những nhóm phối hợp rất khó lường. Đó là chìa khóa dẫn đến việc họ đánh bại U-21 Thái Lan không mấy khó khăn.

U-21 BTN (trắng) có được trận thắng đầu tại giải

Giải này năm ngoái, U-21 Yokohama cũng đánh bại U-21 Thái Lan trong trận chung kết tương đối khó khăn. Nay họ thắng dễ, và những gì các đội thể hiện thì Yokohama dường như đã nắm chắc một vé ở trận chung kết.

Đinh Thanh Bình (10) hôm nay chơi rất lăn xả

Ở trận đấu còn lại giữa U-21 Báo Thanh Niên (BTN) và U-21 Myanmar, chơi không thật liền lạc vì yếu tố thời gian mới lắp ghép sau giải trong nước, nhưng với nhiều cá nhân giàu kinh nghiệm đá V- League nên U-21 BTN đã tạo sự khác biệt với U-21 Myanmar bằng hai bàn thắng do công Phan Văn Đức ghi phút thứ 42 và đội trưởng Lê Văn Sơn ghi phút 68.

U-21 BTN hôm nay chơi liền lạc hơn

Với chiến thắng này U-21 BTN tiếp tục nuôi hy vọng vào chơi trận chung kết khi hai đối thủ còn lại là đàn em U-19 Việt Nam và U-21 Yokohama.

+ Ngày 18-12 sẽ diễn ra lượt trận thứ tư: U-21 Myanmar- U-21 Yokohama (16 giờ); U-21 BTN- U-19 Việt Nam (18 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm