Ajax 0-2 Barca: Messi đi vào lịch sử Champions League

mes-3755-1415224286.jpg

Messi đang nỗ lực lấy lại phong độ. Ảnh:AFP

Kết quả: Ajax 0-2 Barca

Bàn thắng: Messi 36', 76'

Hai bàn vào lưới thủ môn Cillessen đã nâng thành tích của Messi tại đấu trường danh giá nhất châu Âu lên 71 lần lập công, san bằng kỷ lục mà Raul Gonzalez lập vào năm 2011.

Messi đã vượt lên trước Cristiano Ronaldo trong cuộc đua hướng tới kỷ lục của Raul. Thành tích của M10 cũng thuyết phục hơn khi chỉ cần 90 trận để ghi 71 bàn. Raul cần 142 trận để đạt con số tương đương, trong khi CR7 đang xếp thứ ba với 70 bàn sau 106 trận.

Kỷ lục của Messi cũng thêm phần ý nghĩa khi đưa Barca giành vé đi tiếp tại bảng F trước hai lượt đấu. Với việc cùng giành chiến thắng trong lượt đấu tối 5/11, PSG và Barca lần lượt đạt số điểm 10 và 9. Đội xếp sau là Ajax mới chỉ có 2 điểm.

Barca sớm giành vé đi tiếp nhờ cú đúp của Messi, song điều này không đồng nghĩa với việc chiến thắng đến với thầy trò Luis Enrique một cách dễ dàng. Tự tin với chiến thắng 2-1 trên sân Amsterdam Arena mùa trước, Ajax liên tục gây sóng gió trước khung thành gã khổng lồ xứ Catalan suốt 25 phút đầu. Barca phải nhờ đến cú đánh đầu thông minh của Messi vào phút 36 mới xoay chuyển được thế trận.

Sau khi Joel Veltman bị truất quyền thi đấu từ giữa hiệp hai, hy vọng giành điểm của Ajax cạn dần. Cuối cùng M10 dứt điểm trận đấu một cách ngọt ngào bằng cú đệm bóng cận thành san bằng kỷ lục của Raul.

Luis Suarez, cựu tiền đạo của Ajax, đã có một trận tái xuất không thành công như mong đợi của CĐV Barca khi bỏ lỡ một pha đối mặt với Cillessen. Đây là trận thứ ba liên tiếp "số 9" đá chính bên cạnh Neymar và Messi sau khi hết án treo giò.

Trước cú đúp của Messi và pha hỏng ăn của tân binh đắt giá người Uruguay, Neymar suýt mở tỷ số ngay phút thứ ba khi đưa được bóng vào lưới Ajax. Trọng tài tỏ ra tinh tường khi thổi việt vị với pha bóng này.

Lấy lại bình tĩnh sau đòn cảnh cáo, Ajax thành công trong việc ép sân trước Barca. Hai cầu thủ đá cánh Anwar El Ghazi và Lasse Schone liên tục gây sóng gió cho hàng thủ đội khách, từ đó tạo ra không ít cơ hội ghi bàn. Nhà vô địch Hà Lan có thể đã dẫn trước nhờ pha dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc của Lucas Andersen và cú sút đi trúng thủ môn Marc andre ter Stegen của Davy Klaassen.

Khi Ajax đang có một thế trận cân bằng với Barca thì thủ môn Cillessen bất ngờ phạm sai lầm dâng bàn mở tỷ số cho đối phương. Ngôi sao của tuyển Hà Lan tại World Cup 2014 băng khỏi vòng 5 m50 mà không bắt được bóng, vô tình tạo điều kiện cho Marc Bartra căng ngang để Messi đánh đầu lập công.

mes2-7736-1415230149.jpg

Cú đánh đầu của Messi quá khó cho hàng thủ Ajax.

Có lợi thế về tâm lý, Barca dễ dàng xoay chuyển thế trận. Tỷ số có thể đã thành 2-0 nếu như Suarez không bỏ lỡ cơ hội từ đường chuyền tinh tế của Messi.

Trước các pha tấn công của Barca, Ajax chỉ đáp trả được một lần duy nhất với cú đánh đầu bật cột của Arkadiusz Milik. Hy vọng giành điểm của đội chủ nhà thậm chí sớm bị dập tắt cùng tấm thẻ đỏ dành cho Vetlman. Cầu thủ này bị trọng tài rút hai thẻ vàng sau các tình huống phạm lỗi với Neymar và Messi.

Có lợi thế hơn người, đội khách nhanh chóng chuyển hóa cơ hội thành bàn thứ hai. Messi bật tường với Pedro rồi băng vào vòng cấm đón bóng dứt điểm chính xác.

Theo Thùy Dương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm