Alex Ferguson thừa nhận xúi Rio Ferdinand rút lui khỏi ĐT Anh

Như đã biết, Rio Ferdinand vừa từ chối tập trung ĐTQG vì lý do sức khỏe, bất chấp sự phản đối gay gắt từ những CĐV. Tất nhiên, ai cũng hiểu, HLV Alex Ferguson đóng vai trò không nhỏ trong quyết định của trung vệ này.

Alex Ferguson thừa nhận xúi Rio Ferdinand rút lui khỏi ĐT Anh ảnh 1

HLV Alex Ferguson thừa nhận đã “khuyên” Rio Ferdinand gặp HLV Roy Hodgson
Ngày hôm qua, trước báo giới, chiến lược gia người Scotland cũng thừa nhận rằng mình đã khuyến khích cậu học trò Rio Ferdinand gặp trực tiếp HLVRoy Hodgson nói chuyện về tương lai sự nghiệp quốc tế của mình.

Ông cho biết: “Rio Ferdinand đã đúng khi quyết định gặp gỡ HLV Roy Hodgson để từ chối trở lại ĐT Anh. Tôi đã khuyến khích cậu ấy rút lui và nói chuyện trực tiếp với Roy Hodgson. Cậu ấy cần phải giải thích chúng tôi đã hỗ trợ cậu ấy như thế nào và cần điều kiện gì để thi đấu. Tôi nghĩ HLV Roy Hodgson sẽ đánh giá cao việc làm của Rio Ferdinand”.

Có một sự thật trớ trêu rằng, thay vì ở lại MU tập luyện, Rio Ferdinand đã bay sang Qatar để tham gia buổi bình luận của đài Al Jazeera. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson không quá bận tâm về điều này.

“Ông già gân” nói thêm: “Thực sự là tôi cũng không quá bận tâm về việc làm của Rio Ferdinand. Các cầu thủ được phép nghỉ ngơi trong những ngày cuối tuần và cậu ấy có thể làm bất cứ điều gì mình muốn”.

Chính sự “thờ ơ” của Rio Ferdinand đã khiến CĐV nổi giận. Trong trận đấu với San Marino vừa qua, những CĐV Anh đã có những lời lẽ, biểu ngữ có tính chất phân biệt chủng tộc với Rio Ferdinand cũng như người em trai Anton Ferdinand. Điều này đang khiến FA phải đối diện với án phạt từ FIFA sau khi Hiệp hội chống phân biệt chủng tộc châu Âu (FARE) gửi đơn lên cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới.

Cá nhân HLV Alex Ferguson cũng cảm thấy “sợ” vì sự phản ứng thái quá từ những CĐV. Ông thừa nhận: “Đó là phản ứng của xã hội hiện đại, tôi sợ điều đó. Những người hâm mộ luôn có nhiều cách phản ứng khác nhau và tôi nghĩ rằng chúng ta không thể thay đổi được điều đó”.

Vào ngày hôm nay, Rio Ferdinand sẽ cùng các đồng đội sẽ có cơ hội nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 18 điểm khi đụng độ với Sunderland trong trận cầu sớm nhất vòng 31 Premier League.

Theo H.Long (Dân trí / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm