Ấn Độ rút lui, AFC đổi cách tính cho hai suất vé vớt tứ kết

Hôm nay (24-1), LĐBĐ châu Á (AFC) chính thức xác nhận trận đấu giữa tuyển nữ Ấn Độ và Đài Loan ở bảng A Asian Cup 2022 không thể diễn ra như kế hoạch. Lí do là đội nữ chủ nhà Ấn Độ bị dịch COVID-19 tấn công không còn đủ số lượng cầu thủ ra sân theo quy định.

Thông báo từ AFC cho biết: “Từ Mumbai (Ấn Độ), AFC xác nhận rằng trận đấu giữa Đài Loan và Ấn Độ trong khuôn khổ giải bóng đá nữ AFC Asian Cup India 2022 trên sân vận động DY Patil ở Navi Mumbai không thể diễn ra hôm nay.

AFC Asian Cup môn bóng đá nữ đi trong gian khó vì dịch COVID-19 tấn công. ẢNH: AFC

Sau một số trường hợp dương tính với COVID-19, Ấn Độ không có tối thiểu 13 cầu thủ cần thiết đăng ký cho trận đấu bảng A với Đài Loan. Theo điều 4.1 của “Quy định đặc biệt áp dụng cho các giải đấu của AFC trong đại dịch COVID-19, Ấn Độ không thể tham dự trận đấu và các quy định đầy đủ của Điều 4.1 sẽ được áp dụng trong trường hợp này.

Hơn nữa, việc Ấn Độ không thể ra sân cũng “kích hoạt” Điều 6 trong quy định của AFC về VCK Asian Cup 2022 nữ.

VCK Asian Cup 2022 nữ sẽ tiếp tục diễn ra theo lịch trình, với các đội nhất, nhì bảng và hai đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vào tứ kết. Vấn đề bây giờ sẽ được chuyển sang các phòng ban liên quan của AFC theo quy định hiện hành”.

Tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu giành vé dự World Cup. ẢNH: AFC

AFC cũng cho biết thêm, họ sẽ duy trì đường dây liên lạc cởi mở với các đội và các liên đoàn bóng đá thành viên trong suốt giải đấu để giải quyết kịp thời tất cả mối quan tâm và vướng mắc.

Đội ngũ y tế của AFC cũng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với BTC giải của Ấn Độ và AIFF với ưu tiên là sức khỏe, thể trạng của các đội, quan chức và các bên liên quan. Các cầu thủ mắc COVID-19 sẽ được chăm sóc y tế chu đáo và AFC mong họ nhanh chóng bình phục.

Với thông tin về đội nữ Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam nếu về thứ ba bảng C sẽ phải so sánh thành tích với hai đội thứ ba bảng A và B bằng cách huỷ kết quả với đội xếp thứ tư (tương tự là đội xếp ba bảng B) sau đó so sánh lần lượt là tổng điểm, hiệu số bàn thắng bại, tổng số bàn thắng.

Theo đó, khi chủ nhà Ấn Độ bị loại khỏi giải, thành tích của đội bóng này ở bảng A sẽ không được tính. Điều này kéo theo sự phức tạp ở hai bảng còn lại.

Trận đầu tiên, chủ nhà Ấn Độ hòa Iran 0-0. ẢNH: AFC

Ở trận đầu, Việt Nam đã thua Hàn Quốc 0-3, và dự kiến đêm nay Việt Nam cũng khó thoát khỏi trận thua nữa trước Nhật Bản. Thầy trò ông Chung chỉ hi vọng vào trận cuối thắng Myanmar để tạo chỉ số phụ tốt, giành vé vớt vào tứ kết với vị trí đội thứ ba xuất sắc. Nhưng với việc thành tích đối đầu với đội cuối bảng bị loại bỏ, nữ Việt Nam rất khó để giành suất đi tiếp.

Trận tuyển Việt Nam thua Hàn Quốc 0-3. ẢNH: AFC

Hi vọng với nữ Việt Nam vẫn còn, điều kiện cần là họ cần phải kết thúc vòng bảng với vị trí thứ ba, rồi so đọ thành tích với hai đội đứng thứ ba ở hai bảng còn lại. Nếu giành vị trí thứ ba, nhiều khả năng Việt Nam chỉ có 0 điểm và hiệu số âm rất cao, vì thành tích đối đầu với đội cuối bảng (là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam và Myanmar) không được tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm