Ấn tượng với lực lượng an ninh Asiad 18

Ngày 18-8 Asiad 18 sẽ tổng khai mạc tại sân quốc gia Bung Karno nhưng ngày 10-8 thì bóng đá đã lăn bóng. Đại hội thể thao châu Á ghi nhận con số VĐV, HLV, quan chức về tham dự cao kỷ lục với 15.000 người…

Ngọn đuốc Asiad 18 từ Ấn Độ đưa về đang chu du khắp Indonesia để tối 18-8 được thắp lên trên đài lửa ở sân Bung Karno

Một đại hội thể thao đông nhất diễn ra ở Indonesia trong điều kiện an ninh xã hội có những lo lắng như tội phạm đường phố, khủng bố, kẹt xe… Và nước chủ nhà huy động 40.000 nhân viên là cảnh sát chuyên nghiệp, các đơn vị phản ứng nhanh, lực lượng chống khủng bố và quân đội để bảo vệ đại hội.

Đại hội diễn ra tại hai nơi chính là Palembang và Jakarta. Palembang chính phủ Indonesia gắn 600 camera công cộng có độ phân giải cao cùng biên bộ “quét” rộng để kịp thời không bỏ sót bất cứ điều gì bất thường tại các nơi thi đấu, đường phố, nơi đông người, các Fans’s Zone… Ở Jakarata thì hệ thống camera công cộng dày đặc đã có từ lâu rồi, các trạm, "bốt" cảnh sát, an ninh tại hai nơi trên cũng dày đặc nhằm phản ứng kịp thời với những sự cố bất ngờ.

Lực lượng chống khủng bố sẽ làm việc căng khi diễn ra Asiad 18

Ngoài hai địa điểm chính trên thì các thành phố vệ tinh như Banten,  ngoại vi Jakarta, Palembang cũng sẽ có lực lượng an ninh bố trí dày. Các Bộ Công nghiệp&Môi trường, Cảnh sát, Nội vụ, Quốc phòng, An ninh Nội địa…. đều tham gia làm nhiệm vụ toàn thời gian.

Asiad 18 khai mạc vào ngày 18-8, bế mạc ngày 2-9. Riêng bóng đá nam khai mạc vào ngày 10-8 và bế mạc ngày 1-9.

Có 40 môn thể thao được tranh tài tại Asiad 18 để tranh 462 bộ HCV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm