Ancelotti dọn đường sang Real thay Mourinho

Hợp đồng giữa PSG với Ancelotti ký tháng 12/2011 có thời hạn hai năm rưỡi, nhưng nửa năm cuối để ngỏ. Ancelotti sẽ mặc định được gia hạn hợp đồng nếu giúp PSG vô địch Pháp mùa này - khả năng sắp thành hiện thực. Nhưng đi hay ở khi đó là tùy ở quyền quyết định của HLV người Italy.

Theo tờ Le Parisien (Pháp), trong cuộc gặp với Chủ tịch Nasser al-Khelaifi thứ tư tuần trước, Ancelotti đã thông báo sẽ chia tay PSG vào cuối mùa giải và lý do khiến ông đi đến quyết định là "sắp đạt được thỏa thuận về việc dẫn dắt Real Madrid".

Ancelotti dọn đường sang Real thay Mourinho ảnh 1

Sau khi đưa PSG vào tứ kết Champions League và sắp bỏ túi chức vô địch Pháp, Ancelotti đã sẵn sàng cho thác thức mới cùng Real Madrid?

Cũng trong cuộc gặp đó, theo Le Parisien, Ancelotti có nói thêm với Al-Khelaifi rằng ông cũng nhận được những đề nghị hấp dẫn khác từ hai đội bóng Anh là Man City và Arsenal.

Ancelotti từ lâu được xem như cái tên sáng giá nhất dẫn dắt Real Madrid một khi CLB này và Mourinho đường ai nấy đi. Chủ tịch Florentino Perez được cho là muốn có Ancelotti ngay từ hè 2009, thời điểm ông đắc cử nhiệm kỳ hai lãnh đạo Real, nhưng khi đó, Perez và bộ sậu đã chậm chân so với Chelsea.

Viễn cảnh về việc Mourinho chia tay Real Madrid đang ngày một rõ ràng khi thầy trò ông vừa năm thứ ba liên tiếp bị loại ở bán kết Champions League. Chính HLV 50 tuổi này đã nói về ý định ra đi ngay sau khi Real thua chung cuộc Dortmund hôm thứ ba. Nhưng ngay cả khi Real vô địch sân chơi này và hoàn tất giấc mộng Decima (mười lần vô địch Cup C1 / Champions League), khả năng Mourinho chia tay Real cũng rất cao, bởi từ Anh, Chelsea đang chèo kéo ông trở lại.

Ancelotti, ngoài bản CV ấn tượng với bốn chức vô địch Cup C1 / Champions League, hai trong đó trên cương vị HLV, còn được đánh giá cao ở cách làm việc mềm mỏng, nhưng giàu sức thuyết phục với các cầu thủ, thân thiện với truyền thông. Phong cách đó hoàn toàn đối lập với Mourinho, HLV ứng xử kiểu độc tài với cầu thủ và thường xuyên va chạm với truyền thông, đối thủ và các cơ quan quản lý bóng đá.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm