Anh 2-1 xứ Wales: Ngược dòng đầy cảm xúc

Tham vọng cùng niềm kiêu hãnh của “tam sư” bị tổn thương sau trận hòa với Nga ở trận đầu ra quân càng hâm nóng trận đại chiến với xứ Wales. Một trận cầu tuyển Anh được đánh giá mạnh hơn về mọi mặt so với đối thủ, thầy trò HLV Roy Hodgson buộc phải giành chiến thắng ở cuộc đối đầu này để giành quyền tự quyết tấm vé vào vòng trong. Người hâm mộ hy vọng kinh nghiệm, bản lĩnh của một đội bóng lớn cùng một đội hình chất lượng với sức trẻ sẽ giúp tam sư hướng đến một chiến thắng tưng bừng.

Mặc dù xứ Wales mang đến Euro 2016 dàn cầu thủ được xem là xuất sắc nhất lịch sử của họ nhưng so với tuyển Anh thì đó vẫn là một sự chênh lệch lớn. Tuy nhiên với trận đấu ra quân ấn tượng trước Slovakia đã mang đến cho Xứ Wales vị trí nhất bảng B, một sự khích lệ tinh thần rất lớn. Nếu những ngôi sao như Aaron Ramsey hay Gareth Bale tiếp tục cho thấy sự thăng hoa thì tuyển Anh có thể ôm hận.

Anh 2-1 xứ Wales: Ngược dòng đầy cảm xúc ảnh 1
Bale ghi bàn mở tỉ số.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu diễn ra hấp dẫn khi tuyển Anh giành quyền kiểm soát bóng và triển khai lối chơi tấn công. Những cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về tuyển Anh nhưng hàng công tam sư lại tiếp tục cho thấy vấn đề ở khâu dứt điểm.

Trong khi đó xứ Wales tự tin triển khai lối chơi phòng ngự phản công, việc chủ động chơi áp sát khiến những tình huống tổ chức tấn công của tuyển Anh gặp nhiều khó khăn. Kiểm soát thế trận nhưng không thể tận dụng cơ hội tuyển Anh bất ngờ nhận bàn thua trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 42 từ chấm đá phạt cách khung thành hơn 30 m, Gareth Bale tung cú sút trái phá hạ gục thủ thành Joe Hart mở tỉ số 1-0.

Ngay sau giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Roy Hodgson có hai sự thay đổi người. Harry Kane và Raheem Sterling rời sân để nhường chỗ cho Jamie Vardy và Daniel Sturridge. Những sự thay đổi nhân sự của tuyển Anh cùng những nỗ lực ép sân không biết mệt mỏi cũng được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa. Phút 56 Sturridge có đường chuyền khó chịu tạo ra pha bóng lộn xộn trước khung thành xứ Wales, Vardy tung cú sút cận thành đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Anh 2-1 xứ Wales: Ngược dòng đầy cảm xúc ảnh 2
Vardy vừa vào sân đã ghi bàn.

Xứ Wales tiếp tục lối chơi phòng ngự và hướng đến việc bảo toàn kết quả hòa, thế trận hoàn toàn thuộc về tuyển Anh. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự số đông chơi quyết tâm các cơ hội lần lượt trôi qua. Trận đấu bước qua những phút bù giờ và khi tất cả nghĩ về một trận hòa đáng thất vọng cho tuyển Anh thì tiền đạo vào sân thay người Daniel Sturridge tỏa sáng với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh. Phút 90+2 sau tình huống phối hợp với Delle Alli, Sturridge thoát xuống, tung cú ra chân rất nhanh vào góc gần đánh bại thủ thành Hennessey.

Một chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng với những nỗ lực của thầy trò HLV Roy Hodgson. Với 3 điểm có được tuyển Anh giành lại vị trí nhất bảng B từ chính xứ Wales. Trận thắng cần thiết để giải tỏa sức ép tâm lý và mang đến sự hưng phấn lớn cho những cầu thủ trẻ của “tam sư” trước Slovakia ở lượt trận cuối.

Xứ Wales đánh mất chiến thắng ở những phút bù giờ cuối cùng nhưng màn trình diễn trong trận đấu này xứng đáng nhận được những lời khen từ người hâm mộ. Trận thua này khiến lượt trận cuối của bảng B trở nên hấp dẫn và đáng xem hơn khi Slovakia và xứ Wales có cùng 3 điểm. Cơ hội đi tiếp vẫn nằm trong quyền tự quyết của xứ Wales nếu Bale cùng các đồng đội nhanh chóng quên đi trận thua này và tập trung tinh thần cho trận chiến với gấu Nga.

Anh 2-1 xứ Wales: Ngược dòng đầy cảm xúc ảnh 3

Đội hình ra sân:

Anh: Hart, Walker, Cahill, Smalling, Rose, Alli, Dier, Rooney, Sterling, Kane, Lallana.

Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Taylor, Davies, Chester, Williams, Allen, Robson-Kanu, Ramsey, Bale, Ledley.

Ghi bàn:

ĐT Anh: Vardy 56', Sturridge 90'+2

ĐT Xứ Wales: Bale 42'

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm