Anh, Đức ‘đại chiến’ vì cầu thủ 15 tuổi

Hiện đội tuyển Anh và Đức thậm chí cả Nigeria đang cố thuyết phục tài năng trẻ mới 15 tuổi Bennets thi đấu cho đội tuyển của mình. Điều thú vị là Bennetts đủ điều kiện thi đấu cho 3 đội tuyển này khi Bennetts có mẹ người Đức, cha người Nigeria, bản thân anh sinh ra ở Edgware, London, Anh.

Keanan Bennetts là cầu thủ chạy cánh có tốc độ và kỹ thuật sắc bén. Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ 15 tuổi này trong màu áo Tottenham khiến cuộc cạnh tranh giữa Anh, Đức và Nigeria trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Tuyển Đức là quốc gia đầu tiên phát hiện ra tiềm năng của Bennetts khi các tuyển trạch viên quan sát cầu thủ này thi đấu cho Tottenham ở các giải trẻ. Ngay lập tức, người Đức đã mời Bennetts tham dự các giải U16 và U18 của đội tuyển. Từ đó đến nay, Bennetts đã tham gia 3 trận bao gồm cả trận đấu với đội trẻ Hà Lan trong màu áo U16 Đức.

Ngay sau Đức, tuyển Anh cũng bày tỏ sự quan tâm đến Bennets và mời cầu thủ này tham gia đội tuyển ở cấp độ trẻ. Cả Nigeria cũng nhảy vào cuộc khi người quản lý đội tuyển Stephen Keshi đã gọi điện thoại cho cha Bennetts để mong có được cầu thủ này.

Người đại diện của Bennetts, Richard nói trên tờ Spotmail, “Bennetts có nền tảng mạnh mẽ của người Đức nhưng cậu bé lại không thi đấu cho một CLB Đức. Đó là vấn đề. Ở Anh thì dễ dàng hơn khi Bennetts đang chơi cho Tottenham. Còn Nigeria lại ở quá xa nhưng cha của Bennetts thì sinh ra ở đó. Hiện tại Bennetts vẫn chưa có quyết định cuối cùng. Chúng tôi không muốn đóng cửa với bất cứ đội tuyển nào. Nếu đội tuyển nào mang lại cho Bennetts cảm giác được tin tưởng cậu ta sẽ chọn đội tuyển đó.”

Theo quy định của FIFA, khi cầu thủ chưa thi đấu cho đội tuyển quốc gia (ở cấp độ cao nhất) thì họ có quyền chọn đội tuyển để phục vụ nếu đủ điều kiện. Hiện tại, với nguồn gốc có phần phức tạp của mình, Bennetts có thể lựa chọn 1 trong 3 đội tuyển là Đức, Anh và Nigeria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm