Antonio Valencia có thể sớm tái xuất

Valencia bị gãy cổ chân và vỡ mắt cá trong trận đấu tiếp Rangers ở Champions League hôm giữa tuần. Anh phải rời sân trên cáng với sự hỗ trợ của bình thở oxy, và được đưa đến thẳng bệnh viện.

“Đó là một chấn thương nặng nhưng chúng tôi có lý do để tin rằng Velancia có thể trở lại vào cuối tháng 2/2011. Nói chung mọi chuyện tốt hơn nhận định ban đầu”, HLV Ferguson cho hay.

Antonio Valencia có thể sớm tái xuất ảnh 1

Valencia được kỳ vọng sẽ chóng bình phục tương tự Alan Smith cách đây gần 4 năm. Ảnh: AFP.

Chấn thương của Valencia có đôi nét tương đồng với những gì Alan Smith (hiện chơi cho Newcastle) từng mắc phải khi thi đấu cho MU trong trận đấu với Liverpool ở Cup FA hồi tháng 2/2006. Anh khi đó đã mất đến gần 8 tháng để thi đấu trở lại.

“Việc bình phục sớm hay muộn một phần còn được quyết định bởi ý chí của cầu thủ”, Ferguson nói. “Smith là một ví dụ. Khi dính chấn thương nghiêm trọng trong trận gặp Liverpool, cậu ấy vẫn rất lạc quan.

Khi được đưa vào phòng điều trị tạm thời ở sân Anfield, cậu ấy tỏ ra rất bình tĩnh dù lúc đó mà nhìn thấy mắt cá chân của cậu ấy, chắc nhiều người phải kêu trời lên mất. Ý chí tinh thần chắc chắn đã góp phần giúp Smith bình phục”.

Mất một lựa chọn quan trọng bên cánh trong vài tháng, nhưng HLV Ferguson vẫn tin rằng những cầu thủ còn lại của ông sẽ bù lấp được khoảng trống của Valencia.

“Rất bình thường khi bạn cảm thấy rằng sẽ là một tổn thất khi một cầu thủ quan trọng không có trong đội hình. Nhưng với những cầu thủ như Nani, Ryan Giggs và Park Ji-sung, Gabriel Obertan hay Bebe, chúng tôi cảm thấy lạc quan vì còn nhiều lựa chọn”.

Valencia được mua về hồi tháng 6/2009 như một sự bù lấp cho Cristiano Ronaldo rời CLB đến Real Madrid. Mùa trước tiền vệ người Ecuador đã thi đấu tích cực và được HLV Ferguson đánh giá “tiến bộ theo thời gian”.

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.