Argentina 1-0 Uruguay: Messi trở lại và ghi bàn ngoạn mục

Chỉ hơn hai tháng sau khi tuyên bố từ giã đội tuyển, Messi đã trở lại trong sự kêu gọi của người hâm mộ cũng như Tổng thống Argentina và tân HLV Edgardo Bauza.

Và dù CLB Barca nơi anh đang thi đấu yêu cầu anh không nên ra sân trong thời điểm này vì chấn thương gân kheo vẫn chưa hết hẳn nhưng M10 vẫn quyết trở lại để chứng minh rằng: Anh không làm trò và nhiệm vụ đội tuyển vẫn là điều quan trọng nhất.

Tất nhiên, với sự ảnh hưởng và tên tuổi của tiền đạo 29 tuổi như thế thì tâm điểm của trận đấu vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ vào sáng nay giữa Argentina và Uruguay vẫn là Messi. Và một lần nữa, anh đã chứng minh sự có mặt của mình vào thời điểm này vẫn còn nguyên giá trị.

messi trở lại

Cả hai đội vào trận với chiến lược tấn công toàn diện. Tuy nhiên, Argentina đã chọn lối chơi cởi mở và đa dạng hơn nên tình huống nguy hiểm phần lớn thuộc về các học trò của Bauza.

Nhưng quan trọng là cuối cùng Messi cũng đã chứng tỏ sự hiệu quả của mình khi vào những phút cuối hiệp 1 anh đã tả xung hữu đột trước vòng vây các cầu thủ Uruguay và tung ra một cú sút từ ngoài vùng cấm địa, bóng đập chân Gimenez khiến thủ môn Muslera bị đánh lạc hướng, đành vào lưới nhặt bóng. Đây là bàn thắng thứ 56 của Messi trong màu áo tuyển Argentina.

messi quay lại

Sang hiệp 2, cả hai đội vẫn chọn lối chơi tấn công nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Với chiến thắng sít sao này, Argentina đã vượt mặt Uruguay để đứng đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 với 14 điểm. Uruguay và Colombia, Ecuador có được 13 điểm trong khi Brazil đứng thứ 5 với 12 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm