Arsenal bí mật đàm phán với Allegri thay Wenger?

Arsenal bí mật đàm phán với Allegri thay Wenger? ảnh 1

Triều đại của HLV Wenger (ảnh nhỏ) tại Arsenal sẽ chấm dứt để nhường chỗ cho Allegri?

Tương lai của HLV Massimiliano Allegri tại AC Milan hiện rất bấp bênh. Vị HLV người Italia hiện không có mối quan hệ êm thấm với chủ tịch Berlusconi của đội chủ sân San Siro. Vì thế cho dù AC Milan đang thi đấu khởi sắc trên mọi mặt trận nhưng chiếc ghế của Allegri vẫn có thể bị lật đổ bất cứ lúc nào. Việc PCT Galliani tuyên bố chưa vội vàng gia hạn hợp đồng với Allegri cũng là tín hiệu không lành. Không còn quá sớm khi chiến lược gia 45 tuổi lo tìm bến đậu mới ngay từ lúc này.

Một số nguồn tin cho rằng AS Roma quan tâm Allegri. Nhưng rất có thể Arsenal mới là đội giành được vị HLV từng mang về chức vô địch Serie A 2010/11 cho AC Milan. Theo tiết lộ trên tờ QS, CLB thành London đã liên hệ mời chiến lược gia người Italia về thế chỗ Wenger vào mùa giải sau. Có thể Allegri chưa vươn tới đẳng cấp của Wenger nhưng ông có một điểm chung quan trọng với Giáo sư người Pháp, đó là khả năng đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ.

Ở San Siro, Allegri từng mạnh tay xóa bỏ lứa công thần của những Seedorf, Nesta để tạo cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ như El Shaarawy, De Sciglio… Và thực tế AC Milan đang thành công với con đường đó. Việc lựa chọn Allegri cho thấy Arsenal vẫn trung thành với chính sách phát triển bền vững dựa trên nguồn lực trẻ. Nhưng đội chủ sân Emirates cần một HLV trẻ tuổi, giàu khát khao và tư duy tân tiến hơn là một Wenger đã “quá đát”. Và Allegri đáp ứng được mọi tiêu chí đó.

Arsenal bí mật đàm phán với Allegri thay Wenger? ảnh 2

Max Allegri
Cũng theo nguồn tin từ QS, Allegri khá thiện chí với lời đề nghị từ Arsenal. Tuy nhiên vị thuyền trưởng của AC Milan cũng đưa ra một số điều kiện mới chấp thuận dẫn dắt Pháo thủ. Theo đó, Allegri cần được bảo đảm tương lai bằng một hợp đồng dài hạn tối thiểu phải tới 2016. Như vậy thì ông mới có thể tập trung cho kế hoạch tái thiết Arsenal. Ngoài ra Allegri cũng yêu cầu Arsenal tuyển mộ trong mùa Hè tới một trung vệ có đẳng cấp, với những cái tên mà ông ưa thích là Ogbonna (Torino), N’Koulou (Marseille) và Criscito (Zenit St.Petersburg).

Cần thêm thời gian để xác thực việc Allegri có về Arsenal hay không. Dù vậy những chuyển động tại Emirates càng cho thấy triều đại của Wenger đã đến hồi kết. 8 năm không danh hiệu là quá đủ để thách thức sự kiên nhẫn của BLĐ đội bóng thành London. Bản thân HLV Wenger cũng không còn mặn mà với Arsenal khi tuyên bố chưa nghĩ tới chuyện gia hạn hợp đồng.

Những ứng cử viên thế chỗ Wenger
Ngoài Massimiliano Allegri, còn một số gương mặt khác được cho là cũng nằm trong tầm ngắm của đội bóng thành London. Đáng chú ý trong đó là hai HLV hàng đầu Mourinho và Ancelotti. Tuy nhiên khả năng hai tên tuổi này chịu về sân Emirates không cao. Ngoài ra những cái tên như Marco van Basten và David Moyes cũng được nhắc tới.
Theo Việt Hà (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm