Arsenal thắng vẫn trắng tay


Video trận Arsenal - Sunderland (2-0). Nguồn Youtube.

Arsenal bước vào trận đấu này với tâm thế buộc phải thắng để duy trì hy vọng cạnh tranh suất dự Champions League với Liverpool và Man City. Đối thủ của đội chủ sân Emirates là đội bóng đã rớt hạng Sunderland. Những tưởng đây là một trận đấu dễ dàng cho thầy trò HLV Wenger nhưng thực tế lại không như thế.

Đây là trận đấu mà Arsenal áp đảo toàn diện mọi thông số, Arsenal kiểm soát bóng đến 63%, đặc biệt họ tung ra đến 36 cú sút và 13 trong số đó đi trúng đích trong cả trận đấu nhưng họ lại gặp khó trong việc xuyên thủng lưới thủ thành Pickford.

Không ngạc nhiên khi thủ thành của Sunderland được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi anh cản phá hàng loạt pha dứt điểm của các cầu thủ Arsenal.

Trong bối cảnh đó, ngôi sao được kỳ vọng nhất Arsenal, Alexis Sanchez một lần nữa đóng vai người hùng giải cứu đội nhà. Chính Sanchez là người đã ghi cả hai bàn thắng trong nửa cuối hiệp 2 giúp Arsenal dành chiến thắng 2-0 trước Sunderland.

Đội hình ra sân của hai đội:

Arsenal  (3-4-2-1): Cech 6.5; Holding 6.5, Mustafi 6.5, Monreal 6; Bellerin 7, Xhaka 7, Ramsey 6.5 (Welbeck 67mins 6.5), Gibbs 6 (Iwobi 67mins 6); Ozil 6.5, Sanchez 7.5; Giroud 6.5 (Walcott 84mins 6)

Dự bị không sử dụng: Gabriel, Ospina, Coquelin, Elneny

Bàn thắng: Sanchez 72, 81

Thẻ vàng: Bellerin, Monreal, Ozil

HLV: Arsene Wenger 7

Sunderland (3-4-2-1): Pickford 8.5; Jones 6.5, O'Shea 6.5, Kone 6.5; Manquillo 6 (Januzaj 82mins 6), Cattermole 6 (Gooch 76mins 6), Larsson 6, Oviedo 6; N'Dong 6.5 (Gibson 87mins 6), Borini 6.5; Defoe 6

Dự bị không sử dụng: Mannone, Rodwell, Lescott, Love

Thẻ vàng: O'Shea, Cattermole

HLV: David Moyes 6.5

Trọng tài: Roger East 7

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Jordan Pickford

Video trận Man City - West Brom (3-1). Nguồn: Youtube.

Chiến thắng của Arsenal trước Sunderland chỉ giúp họ duy trì hy vọng mong manh vượt qua Liverpool hoặc Man City để giành vé dự Champions League. Bởi ít phút sau đó, Man City cũng có chiến thắng dễ dàng 3-1 trước West Brom.

Jesus, De Bruyne và Toure là người ghi bàn giúp Man City vượt lên dẫn 3-0 sau gần một giờ thi đấu. Đến phút 87, Robson-Kanu ghi bàn thắng danh dự cho West Brom ấn định kết quả 3-1 của trận đấu.

Như vậy, trên bảng xếp hạng Premier League, Arsenal vẫn đứng ở vị trí thứ 5 với 72 điểm, Man City chính thức vượt qua Liverpool giành vị trí thứ ba với 75 điểm, còn Liverpool xuống thứ tư với 73 điểm.

Kết quả này khiến Arsenal lâm nguy trong việc tìm kiếm một vị trí trong top 4, đồng nghĩa với chiếc vé dự Champions League.

Chỉ cần Man City hòa Watford, còn Liverpool thắng đội đã rớt hạng Middlesbrough ở vòng cuối thì mọi nỗ lực trong thời gian gần đây của Arsenal với những trận thắng liên tiếp sẽ đổ sông đổ bể. Không thể nắm quyền tự quyết, sẽ là bất ngờ lớn nếu Arsenal vẫn lọt vào top 4 khi mùa giải này kết thúc.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City (4-1-4-1): Caballero, Fernandinho, Kompany (Stones 77), Otamendi, Kolarov, Toure (Fernando 81), Gabriel Jesus, De Bruyne, Silva (Zabaleta 62), Sane, Aguero

Dự bị không sử dụng: Gunn, Sterling, Navas, Clichy

Bàn thắng: Jesus 27, De Bruyne 29, Toure 57

Thẻ vàng: Sane 

West Brom (4-1-4-1): Foster, Dawson, M Wilson (McClean 52), Evans, Nyom, Yacob, Chadli, Fletcher, Livermore (Morrison 65), Brunt, Rondon (Robson-Kanu 71)

Dự bị không sử dụng: Myhill, Leko, Field, K Wilson

Bàn thắng: Robson-Kanu 87 

Thẻ vàng: Dawson, Chadli 

Trọng tài: Craig Pawson

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm