Arsenal và Chelsea “rủ nhau” dừng bước tại Carling Cup

Man City 3-0 Arsenal

Lần thứ hai ở mùa giải này, “Pháo thủ” phải nếm mùi thất bại khi làm khách tại The City of Manchester, trước đó là trận thua 2-4 tại Premier League hồi đầu mùa. Tuy nhiên, kết cục trận đấu này có vẻ như đã được dự báo từ trước khi đội chủ nhà Man City tung ra đội hình mạnh nhất còn HLV Wenger vẫn đặt niềm tin vào “lũ trẻ”.

Arsenal và Chelsea “rủ nhau” dừng bước tại Carling Cup ảnh 1
Man City lần thứ hai đánh bại Arsenal ở mùa này

Với cặp Adebayor - Tevez trên hàng công cùng sự hỗ trợ của Bellamy, Wright-Phillips ở hai cánh, Man City nhanh chóng gây sức ép lên Arsenal sau tiếng còi khai cuộc. Phút 7, Adebayor gửi lời “cảnh cáo” tới đội bóng cũ với pha bật cao đánh đầu từ quả phạt góc nhưng bóng đi đúng vào vị trí thủ thành Fabianski.

Liên tiếp sau đó là những pha hãm thành của đội chủ nhà, hết Bellamy sút hụt từ cự ly chỉ khoảng 11m đến Tevez dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Cặp trung vệ của Arsenal với Silvestre đã trở nên khá chậm chạp và Song, vốn là một tiền vệ được kéo xuống đá hậu vệ, là điểm yếu được hàng công Man “xanh” khai thác triệt để.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, cuối cùng đội chủ nhà cũng cụ thể hóa thế trận áp đảo của mình với bàn mở tỷ số đẹp mắt của Tevez ở phút 50. Tiền đạo người Argentina vượt qua cả Eboue lẫn Song trước khi tung cú sút kỹ thuật đưa bóng dội xà rồi đi vào lưới Arsenal. 

Arsenal và Chelsea “rủ nhau” dừng bước tại Carling Cup ảnh 2
Các cầu thủ trẻ Arsenal đã không thể chống chọi được với đội chủ nhà

Ít phút sau, Adebayor có cơ hội để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau pha trả ngược bóng rất thuận lợi của Bellamy. Tuy nhiên, tiền đạo người Togo đã không thể kịp dứt điểm do thủ môn Fabianski lao ra cản phá rất nhanh.

Phút 70, hy vọng của đội khách dường như không còn khi Shaun Wright-Phillips nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. Tiền vệ chơi cực kỳ nổi bật này “làm xiếc” vượt qua Silvestre trước khi nã cú “đại bác” không thể cản phá làm tung nóc lưới Arsenal.

Về cuối trận, dù HLV Mark Hughes đã rút Wright Phillips và Tevez ra khỏi sân nhưng đội chủ nhà vẫn nắm thế chủ động và ghi thêm một bàn thắng nữa ở phút 89. Cầu thủ vào thay người Weiss ấn định tỷ số 3-0 bằng pha dứt điểm quyết đoán sau đường chuyền vào của Bellamy.

Man City: Given, Richards, Bridge, Lescott, Toure, Ireland, Wright-Phillips (Weiss 77'), Barry, Adebayor, Tevez (Kompany 74'), Bellamy.

Arsenal: Fabianski, Silvestre, Eboue, Traore, Eastmond (Watt 68'), Rosicky, Ramsey, Song Billong, Wilshere, Merida, Vela

Blackburn 3-3 Chelsea (Blackburn thắng 4-3 sút luân lưu)

Trận đấu trên sân Ewood Park đã diễn ra vô cùng kịch tính với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Sau khi hòa 2-2 ở thời gian thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào hiệp phụ và Blackburn sớm vượt lên dẫn trước với cú sút penalty thành công của McCathy ở phút 93.
Arsenal và Chelsea “rủ nhau” dừng bước tại Carling Cup ảnh 3
Blackburn và Chelsea đã có cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

Tuy nhiên, trận đấu vẫn chưa hết kịch tính khi Paulo Ferreira gỡ hòa 3-3 cho Chelsea đúng vào phút cuối cùng sau sai lầm của thủ thành Paul Robinson. Bước vào loạt đá penalty, Robinson từ “tội đồ” trở thành “người hùng” của đội chủ nhà khi anh cản phá thành công 2 cú sút của Ballack và Kakuta, đưa Blackburn vào bán kết.

Trở lại những diễn biến chính, ngay phút 9, tỷ số đã được mở cho Blackburn khi Chimbonda thoát xuống bên cánh phải rồi đưa bóng vào trong “dọn cỗ” để Kalinic dễ dàng đệm bóng vào lưới Hilario.

Bàn thua sớm khiến Chelsea dồn lên tấn công mạnh mẽ nhưng lần lượt Kalou rồi Ballack bỏ lỡ các cơ hội nên đội khách đành chấp nhận với tỷ số 0-1 sau hiệp đầu tiên. Sau giờ nghỉ, HLV Ancelotti có tới 3 điều chỉnh cùng lúc khi đưa Bruma, Kakuta và Drogba vào sân. Hiệu quả đến ngay lập tức khi Chelsea có bàn gỡ hòa ở phút 48. Malouda tạt bóng thuận lợi để Drogba đánh đầu chính xác tung lưới Blackburn.

Chỉ 5 phút sau, Chelsea đã có bàn thắng thứ hai. Xuất phát từ đường chuyền phản công nhanh của Zirkov ở trung lộ, Kalou thoát xuống và không mắc sai lầm trong pha đối mặt với Paul Robinson, nâng tỷ số lên 2-1 cho The Blues.

Tuy nhiên, đội chủ nhà không dễ dàng chịu khuất phục nhanh như vậy. Phút 64, Emerton gỡ hòa 2-2 với pha lập công khá may mắn khi bóng chạm một cầu thủ Chelsea trong tình huống thủ thành Hilario bị đánh lạc hướng.

Arsenal và Chelsea “rủ nhau” dừng bước tại Carling Cup ảnh 4

Thủ thành Robinson từ "tội đồ" trở thành "người hùng" đưa Blackburn lọt vào bán kết

Tỷ số này được giữ nguyên cho tới khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức và hai đội phải bước vào hai hiệp phụ. Cuộc rượt đuổi tỷ số tiếp tục diễn ra khi McCathy đưa Blackburn vượt lên dẫn 3-2 sau pha sút 11m thành công ở phút 93. Dù vậy, sai lầm của thủ môn Robinson giúp Ferreira gỡ hòa 3-3 vào đúng phút bù giờ hiệp phụ thứ hai.

Ở loạt sút luân lưu 11m, Robinson đã chuộc lỗi khi đẩy được hai cú sút của Ballack và Kakuta. Trong khi đó, bên phía Blackburn chỉ có Kalinic là sút hỏng và đội chủ nhà giành chiến thắng 4-3 trong loạt “đấu súng”, chấm dứt tham vọng của thày trò Ancelotti.

Tại bán kết, Blackburn sẽ đối đầu với Aston Villa trong khi trận đấu còn lại sẽ là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng thành Manchester.

 Theo HN (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm