Atletico Madrid - Bayern Munich: Thủ cứng chống công mạnh

Đối thủ tiếp theo của Atletico Madrid là Bayern Munich có hàng công rất mạnh. Sau khi chứng kiến Barcelona công đều như thế mà bị loại thì HLV Guardiola cùng các cầu thủ Bayern Munich phải cảnh giác cao độ.

Sức mạnh của Atletico nằm ở hàng hậu vệ và tiền vệ với lối đá cứng tận dụng sức mạnh và thể lực tranh cướp bóng quyết liệt. Bên cạnh đó, phải kể đến những ngón nghề kỹ xảo trên sân do bậc thầy Simeone truyền đạt. Họ trung thành với lối chơi dụ con mồi lên tấn công rồi làm nản con mồi và tìm vào những tử huyệt của con mồi để đánh đòn phản kích.

Trận này chủ nhà vào cuộc vắng Godin, Tiago, Benatia bị chấn thương nên chỉ còn Gobi và Koke khiến đội hình ít nhiều xáo trộn, ảnh hưởng không ít đến lối chơi sở trường.

Nhìn Barcelona bị loại bởi hàng thủ cứng nhất thế giới, Bayern Munich bắt đầu thấy bất an  khi làm khách. Ảnh: GETTY IMAGES

Ngược lại, phía Bayern Munich, HLV Guardiola đã dày công xây dựng một đội hình thiên về tấn công nhưng vẫn kiểm soát được hàng thủ. Tại Bundesliga, họ đã ghi 74 bàn và chỉ để thủng lưới 14 bàn, trong đó bảy trận gần nhất chỉ thủng lưới một lần.

Điểm qua thành tích tại Champions League năm nay, Bayern Munich đã bảy thắng, hai hòa, một bại trong khi Atletico sáu thắng, hai hòa, hai bại.

Tính tổng cộng lịch sử giải này thì Bayern Munich đã năm lần vào bán kết liên tục, hai lần vào chung kết và đăng quang một lần năm 2013. Atletico thì chưa bao giờ được nâng cúp nhưng đã một lần vào đến trận chung kết và chỉ chịu thua Real Madrid sau khi dẫn trước 1-0 đến những giây cuối mới bị gỡ hòa rồi thua luôn trong hai hiệp phụ.

Đây là mùa cuối cùng của HLV Guardiola với Bayern Munich nên trung phong Lewandowski đã lên tiếng: “Mục tiêu của chúng tôi không phải là loại Atletico Madrid mà là chiếc cúp vô địch làm quà chia tay cho HLV Guardiola!”.

Muốn thế thì đừng để rơi vào bẫy của Atletico Madrid như Barcelona từng mắc phải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm