Azizjon Ganiev: ‘Uzbekistan sẽ thắng U-23 Việt Nam'

Sau 120 phút thi đấu, Uzbekistan đã giành chiến thắng 4-1 trước Hàn Quốc để đối đầu với Việt Nam trong trận đấu cuối cùng giải U-23 châu Á. Azizjon Ganiev là người đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Uzbekistan bằng một cú nã đại bác tuyệt đẹp ở phút 99. Chính bàn thắng này đã đánh gục hoàn toàn Hàn Quốc khi trước đó họ chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Ganiev (số 6) vui mừng sau khi ghi bàn thắng cho Uzbekistan.

Ganiev nói rằng đó là bàn thắng tuyệt vời và quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh, đồng thời anh cũng muốn dành tặng bàn thắng đó cho anh trai.

Ganiev nói: “Tôi muốn dành tặng bàn thắng này cho anh trai. Trước trận đấu, anh ấy đã nói rằng tôi sẽ ghi bàn. Tôi đã hứa với gia đình rằng nếu tôi ghi bàn, tôi sẽ tổ chức một buổi tiệc. Vì vậy, tôi đã cố gắng thi đấu tốt và cảm ơn Thiên chúa đã biến giấc mơ của tôi thành sự thật”.

Trong 90 phút đầu tiên, Zabikhillo Urinboev đã ghi bàn mở tỉ số cho Uzbekistan ở phút 33. Đến phút 58, đội trưởng Hwang Hyun-soo san bằng tỉ số 1-1. Tuy nhiên, chỉ 16 phút sau đó, Hàn Quốc mất người sau khi Jang Yun-ho nhận thẻ đỏ sau pha ham bóng va chạm cực mạnh với thủ môn Botirali Ergashev của Uzbekistan.

Đây chính là bước ngoặt của trận đấu khi ở hai hiệp phụ, Hàn Quốc xuống sức và để Uzbekistan ghi liền ba bàn thắng do công của Ganiev, Jasurbek Yakhshiboev và Akramjon Komilov để kết thúc trận đấu với tỉ số 4-1.

Các cầu thủ Uzbekistan chia vui cùng người hâm mộ quê nhà sau khi thắng Hàn Quốc.

Trên hành trình vào chung kết gặp U-23 Việt Nam, Uzbekistan đã vượt qua vòng bảng với vị trí thứ hai sau Qatar. Ở tứ kết, Uzbekistan gây bất ngờ khi loại ĐKVĐ Nhật Bản đến 4-0, rồi thắng luôn đương kim á quân Hàn Quốc 4-1 ở bán kết.

“Thành công này là kết quả từ những nỗ lực của toàn đội Uzbekistan. Mọi người đã làm việc rất chăm chỉ để đạt được thành quả này. Nếu chúng tôi giành chiến thắng trong trận chung kết, đó sẽ là chiến thắng lịch sử cho Uzbekistan. Và tôi tin rằng Uzbekistan có thể làm được điều đó” - Ganiev chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm