B. Bình Dương - BEC Tero Sasana (3-1): Chủ nhà lội ngược dòng

Chủ nhà B. Bình Dương thiếu hết nửa đội hình ngôi sao đang ở tuyển quốc gia nhưng chiều qua họ đã thắng BEC Tero Sasana. Nói là thế nhưng đội bóng đến từ Thái Lan cũng gửi sang đội B dự giải BTV Cup vì ba cầu thủ lên tuyển Thái Lan chuẩn bị AFF Cup 2014, nhiều trụ cột khác của đội nghỉ ngơi sau mùa giải dài.

Dù thiếu nhiều “át bài” nhưng HLV Lê Thụy Hải cũng bố trí một đội hình được xem là tối ưu. Trong khu thành là Tấn Trường. Hàng hậu hệ gồm Văn Hoàn (phải), Minh Đức và Đình Luật (trung vệ), Robert (trái). Hàng tiền vệ có Tiến Thành và Văn Bình chơi giữa sân, bên trái có Quang Vinh, bên phải có Tăng Tuấn. Cặp tiền đạo là hai ngoại binh gồm Abass và Oseni.

B. Bình Dương (trái) có một khởi đầu ấn tượng khi vượt qua đội mạnh BEC Tero Sasana. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Với đội hình này, việc vận hành của đội chủ nhà có phần gặp khó khăn ở những phút đầu trận, chính vì thế ngay phút 16 chủ nhà đã bị thủng lưới trước từ pha phối hợp tấn công biên mẫu mực của BEC. Bóng được lật bổng vào trung lộ Chitchanok thực hiện cú vô lê rất mạnh và bóng bay xoáy làm bó tay thủ môn Tấn Trường. Có bàn thắng đội bóng đến từ Thái Lan tiếp tục thể hiện sức mạnh. Tuy nhiên, chủ nhà cũng có những pha đáp trả ngoạn mục nhưng những Văn Bình, Abass, Quang Vinh lần lượt bỏ qua cơ hội. Hiệp 1 kết thúc khi chủ nhà bị đối phương dẫn một bàn. Sang hiệp 2 có vài điều chỉnh trong lối chơi và nhìn ra những điểm yếu của đối phương, B. Bình Dương gia tăng sức tấn công. Phút 75 thì Baker có bàn san bằng cho chủ nhà 1-1. Chủ nhà hưng phấn hơn. Và chỉ sáu phút sau bàn gỡ hòa, Trịnh Quang Vinh có một pha đi bóng thật ngẫu hứng từ cánh vào, thay vì đường chuyền thì Vinh tung cú sút mu bàn chân, bóng bay xoáy và cao vào góc thượng làm thủ môn BEC Tero Sasana bất ngờ và bó tay nâng tỉ số lên 2-1 cho B. Bình Dương.

Việc điều chỉnh lối chơi cũng như sau hiệp 1, nhận ra nhiều điểm yếu của đối phương, nhất là hàng phòng ngự, HLV Lê Thụy Hải tăng cường sức tấn công biên đã mang lại những hiệu quả tức thì.

Không dừng lại tại đó, chủ nhà tiếp tục áp đảo cho đến những phút cuối trận. Phút bù giờ thứ hai của trận đấu lại Trịnh Quang Vinh mạnh dạn cầm bóng đột phá vào vùng cấm, trung vệ của BEC Tero Sasana phạm lỗi để ngăn cản và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Abass không mắc sai lầm nào trên chấm 11 m để kết liễu trận đấu 3-1 cho chủ nhà. B. Bình Dương có cú lội ngược dòng ngoạn mục. Tiền vệ cánh Trịnh Quang Vinh đã chơi một trận rất xuất sắc. Dù nhỏ con nhưng lối chơi bóng của Vinh tạo nên những điểm nhấn của trận đấu rất ấn tượng.

Trận đấu trước đó của bảng A, ĐT Long An thắng Sinh viên Hàn Quốc 2-1.

Chiều nay giải tiếp tục diễn ra hai cặp đấu bảng B: Than Quảng Ninh - Capixaba (Brazil) lúc 16 giờ, SHB Đà Nẵng - Ayeyawady (Myanmar) lúc 18 giờ.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm