Lượt trận thứ tư bảng E, AFC Champions League:

B. Bình Dương đánh bại nhà vô địch Hàn Quốc

HJM dự giải này với tư cách nhà vô địch K- League 2015 và B. Bình Dương đã buộc đội bóng mạnh của Hàn Quốc trắng tay qua trận thua 2-3. Như vậy hai trận sân nhà Champions League mùa này, B. Bình Dương bất bại, trong đó có một trận thắng.

Dàn hỏa lực của chủ nhà B. Bình Dương gồm bộ ba Nsi, Henry và Moses chơi cực hay và chính họ là đầu tàu cho toàn đội B. Bình Dương. Trên hàng công, HLV Nguyễn Thanh Sơn bố trí cặp tiền đạo Anh Đức và Nsi chơi rất hiệu quả. Nsi thể hiện sức mạnh càn lướt cực tốt trước HJM có thể lực và sức mạnh vượt trội.

Anh Đức hoàn thành cú đúp từ chấm 11 m giúp B.Bình Dương có trận thắng đầu tại Champions League mùa này

Thực tế trong đầu hiệp 1, B. Bình Dương đã được “hưởng” nhiều lợi thế của chủ nhà khi có đến hai tình huống mà trọng tài Mashentsev có thể tuýt còi và chỉ tay vào chấm 11 m hoàn toàn hợp lý nhưng vị trọng tài đến từ Kyrgyzstan đã cho qua. Ở tình huống thứ nhất phút thứ 8 Jong Ho bị Xuân Thành tác động phía sau với một lực mạnh, Jong Ho té ngã. Tình huống thứ hai. Đình Luật để bóng chạm tay (dù vô tình) nhưng cũng có thể dẫn phạt đền.

Xen giữa hai tình huống này là phút thứ 10 trong một pha phản công, Kim Shin Wook để bóng chạm tay trong vùng cấm dẫn đến phạt đền. Anh Đức lại lĩnh án tiên phong sút phạt. Đức đã lừa được thủ môn mở điểm cho B.Bình Dương.

Đội khách liên tục đẩy cao nhịp độ và đến phút 28 thì họ có bàn san bằng tỉ số. Từ pha tấn công biên, đồng đội chuyền vào trung lộ, Kim Shin Wook bật cao dùng đầu “nhả” về Lee Jong Ho có khoảng trống nhiều, xử lý hai nhịp rồi sút chìm san bằng 1-1.

Hai phút sau đó thì HJM vượt lên dẫn từ cú bứt phá tốc độ Han Kyo Wan đua tốc độ rất dũng mãnh trước Đình Luật và Robert, Kyo Wan đã thắng và thắng cả Tấn Trường để đưa đội khách vượt lên dẫn.

Phút 36 thì Nsi thể hiện sức mạnh khi đua tốc độ để tiếp cận bóng. Khi hậu vệ HJM vừa với chân can thiệp thì Nsi đã thắng bằng cú sút cực mạnh cự ly gần dội nóc lưới đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 2-2 cũng là kết quả hiệp 1.

Hiệp 2 diễn ra với tốc độ còn cao hơn khi đội khách không chấp nhận… chia điểm. Càng về cuối trận, thế trận càng căng. Phút 86 trong một pha đua tốc độ của hai cầu thủ Hàn Quốc- Han Seung Yeop của B. Bình Dương có tốc độ tốt hơn khiến Kim Myong Gik kéo ngã trong vùng cấm để cứu bàn thua. Trọng tài rút thẻ đỏ và Kim rời sân không một phản ứng… Lại Anh Đức cầm bóng đặt vào chấm 11 m và hoàn thành cú đúp của mình, ấn định tỉ số chung cuộc 3-2 đồng thời giúp B. Bình Dương có chiến thắng đầu tiên tại AFC Champions League mùa này.

Qua bốn lượt trận B. Bình Dương thắng một, hòa một, thua hai trận. Anh Đức đã ghi được bốn bàn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm