B. Bình Dương - Đồng Nai: Khó lường như Đồng Nai

Đồng Nai suốt từ đầu giải đến lúc này luôn nằm ở nhóm đèn đỏ nhưng dưới tay HLV Trần Bình Sự ba mùa giải qua, họ đều trụ hạng an toàn vào cuối mùa. Thậm chí có lúc Đồng Nai còn chơi tích lũy của ăn của để như năm ngoái họ “bán” điểm và nhận lại bi kịch chín cầu thủ dính vào vòng lao lý. Cái kết không có hậu của bóng đá Đồng Nai lần ấy khiến họ rơi vào thế yếu trong lúc tiền cho việc mua sắm cầu thủ mới còn nhiều hạn chế.

Chính bởi sự đầu tư có hạn nên Đồng Nai mùa nào cũng chỉ mong trụ hạng là thành công và cách chơi lẫn cách tính luôn khó lường. Khi ai cũng nghĩ Đồng Nai sẽ tìm cách lấy điểm của Hải Phòng thì họ lại thua và lúc tin rằng họ thua thì lại thắng đội nhì bảng Thanh Hóa 5-2 hay đè bẹp QNK Quảng Nam 3-1, cầm hòa Hà Nội T&T 0-0 và hòa SL Nghệ An 1-1.

8 điểm trong bốn trận đấu khó đối với Đồng Nai quý hơn vàng nếu tính trong cùng thời điểm, hai đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng trực tiếp là Cần Thơ và HA Gia Lai từ hòa tới thua liểng xiểng. Một trong những bí quyết của HLV Trần Bình Sự là cách chọn trận mà đá để không bị thiệt quân do chấn thương hay thẻ phạt và dưỡng sức trụ cột cho các trận cần phải thắng.

Đồng Nai (phải) của thầy trò HLV Trần Bình Sự luôn là ẩn số trong những trận cầu khó. Bằng chứng là họ đã chặn đứng khát vọng vô địch của FLC Thanh Hóa. Ảnh: XUÂN HUY

Ông Sự nổi tiếng biết cách điều chỉnh rất giỏi không chỉ trên sân bóng mà còn hiểu rõ từng đối thủ để tính toán cách chơi. Đấy cũng là mục tiêu của Đồng Nai trong năm trận còn lại và bước ngoặt có tính quyết định ở trận tiếp HA Gia Lai trên sân nhà vòng 23.

Cho nên việc HLV Trần Bình Sự dự báo Đồng Nai sẽ thua hoặc giỏi lắm là cầm hòa nhà đương kim vô địch B. Bình Dương là có cơ sở. Thầy trò Mai Đức Chung có nhiều lý do hơn để thắng, không chỉ vì phải chơi trên sân nhà không thể làm buồn lòng giới hâm mộ, mà còn buộc phải lấy 3 điểm củng cố ngôi vị nhất bảng. Cơ hội đoạt chức vô địch của B. Bình Dương rất gần và họ xứng đáng với điều đó cùng với việc xóa tan lời nguyền chỉ đăng quang với HLV Lê Thụy Hải.

B. Bình Dương vẫn chưa thoát khỏi vấn nạn chấn thương nhưng các vị trí thay thế của họ đều hoàn chỉnh và chỉ cần đá đúng sức, chủ nhà chắc chắn có 3 điểm, như lượt đi từng thắng 2-1. Ngược lại, Đồng Nai buộc phải đá phòng ngự và trong cái khó sẽ không thể lường cái “khôn” của họ nhờ mưu lược tài tình của thuyền trưởng Trần Bình Sự.

Bầu Hiển có còn “máu” HCĐ?

Thói quen đứng nhất, nhì V-League của đội mạnh Hà Nội T&T mùa này đang bị đe dọa khi họ đang đứng ở hạng năm và gần như không thể tranh vàng hay bạc. Duy nhất còn màu đồng của chiếc huy chương có thể không làm họ say đắm cũng đủ an ủi cho bầu Hiển trong một mùa giải không trắng tay ở V-League. Nếu qua mặt đồng thời soán vị trí thứ ba của Hải Phòng ngay trên sân khách vào chiều nay (VTV6, BĐTV trực tiếp 17 giờ), Hà Nội T&T sẽ rộng cửa đoạt HCĐ. Trận đấu muộn còn lại, Sanna Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng (17 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm