CHUNG KẾT CÚP QUỐC GIA - KIENLONGBANK:

B. Bình Dương - Hà Nội T&T (4-2): ‘Tặng quà’ cho chủ nhà

Mọi dự đoán đều có chút ưu ái nghiêng về chủ nhà B. Bình Dương nhưng không ngờ họ lại có một cơn mưa gôn dễ dàng đến thế. Thủ môn trẻ Trần Anh Đức của đội khách Hà Nội T&T rất nhiều lần bị đặt vào thế “xử bắn” và nếu chỉn chu hơn, các chân sút B. Bình Dương không chỉ ghi có bốn bàn.

Không có dấu hiệu nhường nhịn nào giữa hai đối thủ lớn ở V-League từng để lại nhiều nghi vấn cho giới hâm mộ. Khao khát lần đầu tiên đoạt cúp quốc gia của Hà Nội T&T không lớn hơn 21 năm ròng rã chờ đợi của bóng đá Bình Dương chưa có lần thứ hai chạm tay vào cúp.

Cả hai đều mở máy chơi đôi công ngay sau tiếng còi của trọng tài Đức Vũ. Thế trận giằng co chỉ diễn ra gần 20 phút thì hàng phòng ngự của Hà Nội T&T bộc lộ quá nhiều sai lầm như biếu không B. Bình Dương hai bàn thắng. Đầu tiên là cặp trung vệ Văn Biển - Thanh Hào làm chủ không gian tranh chấp với Abass nhưng rồi sự lóng ngóng của thủ môn trẻ Anh Đức khiến họ phân tâm để chân sút đối phương cướp bóng nhẹ nhàng sút vào lưới trống mở điểm.

Hàng thủ Hà Nội T&T tự lao vào nhau rồi nhường nhau để Abass mở tỉ số. Một trong những bàn thắng mà hàng thủ đội khách tặng cho chủ nhà. Ảnh: QUANG THẮNG

Đến phút 30, lại là Thanh Hào phá hụt bóng qua kẽ chân sau đường chọc khe của Moses giúp Công Vinh một mình một bóng sút thắng Anh Đức nhân đôi cách biệt.

Bị dẫn sâu, Hà Nội T&T rơi vào thế không còn gì để mất đã dâng cao đội hình hơn ở hiệp 2 mong gỡ gạc. Thế nhưng cặp trung vệ liên tiếp bị hở sườn và phần khác do các chân sút B. Bình Dương quá khôn ngoan với nhiều phương án đánh hiệu quả.

Hiệp 2 mới có bốn phút, Abass lại phá bẫy việt vị chạy xộc từ giữa sân xuống đối diện cầu môn tung cú sút mạnh làm bóng đập xà ngang. Thế rồi chỉ một phút sau, Công Vinh tung đường chuyền độc từ biên trái loại cả hàng thủ khách cho Trọng Hoàng dễ dàng đưa bóng vào lưới trống đào sâu cách biệt 3-0.

Khi hàng thủ khách mệt mỏi chống đỡ nhiều đợt tấn công nguy hiểm của chủ nhà thì hiếm hoi thấy Hoàng Vũ Samson tăng tốc ở biên phải rồi chuyền như đặt cho Gonzalo chạy cắt mặt với pha vẩy cổ chân điệu nghệ rút ngắn 1-3.

Một dấu lặng cho Hà Nội T&T xảy ra ở phút 67, Thanh Hào phá bóng từ phía sau làm Abass chấn thương nặng phải lên xe cấp cứu vào bệnh viện.

Dấu chấm hết cho đội khách là khi Trọng Hoàng len lỏi qua hàng thủ nhận đường chuyền đẹp của Moses rồi nhẹ nhàng chích nhẹ mũi giày đưa bóng qua tay Anh Đức nâng tỉ số 4-1 ở phút 79.

Bàn gỡ 2-4 của Hoàng Vũ Samson chỉ mang ý nghĩa danh dự cho Hà Nội T&T thêm một lần nữa lỗi hẹn với cúp quốc gia.

Chiếc cúp ý nghĩa của B. Bình Dương

Khi còn mang tên Sông Bé (một tên cũ của Bình Dương và Bình Phước), đội bóng này đã từng đăng quang cúp quốc gia năm 1994. Lần ấy, Sông Bé thắng Cảng Sài Gòn 1-0 ngay trên sân Thống Nhất. 21 năm sau, B. Bình Dương mới lại đoạt chiếc cúp quốc gia còn thiếu duy nhất trong bộ sưu tập cùng bốn chức vô địch V-League, ba siêu cúp quốc gia.

Sau khi đoạt cúp quốc gia, B. Bình Dương nhận thưởng 1 tỉ đồng từ ban tổ chức và 2 tỉ đồng của Becamex.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm