17 giờ hôm nay (23-2) AFC Champions League

B. Bình Dương - Jiangsu FC: Xem 'sao' Premier League

Khán giả đang háo hức xem hai ngôi sao đang trong thời kỳ đỉnh cao ở bóng đá châu Âu là Ramires (cựu cầu thủ Chelsea) và Alex Teixeira (Shakhtar Donetsk, Ukraina) bất ngờ sang CLB Trung Quốc đầu quân và tham dự Champions League.

Chưa hết trên băng ghế chỉ đạo của Jiangsu FC còn có một cựu trụ cột của Chelsea khác, đó là HLV Dan Petrescu, cựu tuyển thủ Romania, người cùng thế hệ với Gheorghe Hagi. Ông cùng Chelsea vô địch League Cup và Cúp UEFA năm 1998.

Anh Đức và các đồng đội sẽ có một trận khó khăn với đại diện của Trung Quốc. Ảnh: XUÂN HUY

Đến Bình Dương làm khách lần này, Jiangsu không tránh khỏi những khó khăn khi chuyển đổi khí hậu từ lạnh giá sang nắng nóng. Thế nhưng mục tiêu của Jiangsu vẫn là lấy 3 điểm. HLV Dan Petrescu khẳng định: “Vẫn biết B. Bình Dương là đội bóng mạnh nhất của Việt Nam nhưng chúng tôi vẫn phải giành 3 điểm”.

Ngoài Ramires hai ngôi sao đồng hương của anh là Jo và Alex đều đang khoác áo đội tuyển Brazil. Khó để nói về so sánh lực lượng của hai đội, bởi ngoài dàn ngoại binh của đội khách vượt trội đẳng cấp các cầu thủ nội của hai đội thì Jiangsu cũng được đánh giá cao hơn.

HLV Nguyễn Thanh Sơn của B. Bình Dương cho biết: “Đội sẽ chơi hết mình để có được kết quả tích cực vì Jiangsu là đội bóng rất mạnh. Học hỏi ở họ cũng chẳng thừa, nhất là các ngôi sao đẳng cấp thế giới”. Còn đội trưởng Anh Đức thì phấn chấn cho rằng: “Toàn đội rất hưng phấn khi đối đầu với những ngôi sao ngoại của đội bạn. Những trận đấu như thế sẽ mang lại nhiều điều có lợi qua cách chơi của những ngôi sao”.

Nhìn chung dù chơi trên sân nhà và hứa hẹn đông khán giả đến xem, song B. Bình Dương vẫn được xem là đội kèo dưới. Cầu thủ B. Bình Dương biết điều đó nên thắng thì làm… vua còn thua thì cũng chẳng xấu mặt nào.

Những ngày qua từ khi Jiangsu đi chuyên cơ từ Trung Quốc sang Việt Nam thì đội bóng của họ nói chung và các ngôi sao ngoại nói riêng được bảo vệ cẩn mật, các fan hâm mộ không thể tiếp xúc được bởi họ là đội rất chuyên nghiệp và cẩn trọng với những cuộc tiếp xúc.

Chiều qua (22-2), Jiangsu tập làm quen sân Bình Dương, báo chí chỉ được vào tác nghiệp 15 phút, sau đó toàn đội tập kín.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm