B. Bình Dương muốn ‘tặng quà’ AFC cho giới hâm mộ

Trước những nghi ngờ B. Bình Dương sẽ buông xuôi khi đã dừng cuộc chơi ở đấu trường AFC Champions League tiếp FC Tokyo vào chiều 4-5, HLV Nguyễn Thanh Sơn tiết lộ không có chuyện đó. Ông muốn giành kết quả tốt nhất như món quà tặng người hâm mộ: “Dù đã chính thức bị loại nhưng chúng tôi sẽ chơi một trận tử tế. Chơi đẹp không chỉ là cách tốt để quảng bá hình ảnh bóng đá Việt Nam ra châu lục, mà còn là trách nhiệm của đội bóng với người hâm mộ nhà”.

B. Bình Dương muốn ‘tặng quà’ AFC cho giới hâm mộ ảnh 1
HLV Nguyễn Thanh Sơn và đội trưởng Bùi Tấn Trường tự tin sẽ thắng Tokyo FC.

Do dính chấn thương trong trận gặp Hải Phòng ở vòng 8 V-League cuối tuần qua nên tiền đạo Anh Đức không thể ra sân trong trận gặp FC Tokyo vào chiều mai. Điều này khiến cho sức mạnh của đội bóng đất Thủ giảm sút đáng kể, bởi Anh Đức không những là chân sút chủ lực mà còn có tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi.

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết mình đã có những giải pháp cho sự hụt hẫng từ vị trí của Anh Đức để lại. “Anh Đức là một cầu thủ quan trọng của chúng tôi nên vắng anh là một thiệt thòi lớn. Dù vậy, chúng tôi cũng không quá lo lắng, vì hiện tại vẫn còn nhiều cầu thủ có thể thay thế Anh Đức. Tôi nghĩ Công Vinh, Nsi hay bất kỳ cầu thủ khác đều sẵn sàng” - ông Sơn nói về việc B.Bình Dương sẽ vắng mặt đội trưởng.

Về phía đội khách FC Tokyo cho biết đang gặp khó khăn về mặt sân Bình Dương cỏ “lá gừng”, trong khi sân Tokyo là cỏ chỉ, nó khiến các cầu thủ Nhật phải mất thời gian tập thích nghi. Bên cạnh vấn đề nan giải khác là thời tiết, “Tiết trời tại Bình Dương rất nóng so với Tokyo, khi nhiệt độ chênh lệch đến 15 độ. Lường trước được điều này, chúng tôi đã có mặt tại Bình Dương khá sớm nhưng vẫn không ăn thua, khi các cầu thủ chưa thể cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, chúng tôi cố gắng vượt qua thử thách này để thi đấu giành kết quả tốt nhất. Chúng tôi ngoài mục đích tìm vé đi tiếp, còn mong muốn lấy lại chút ít niềm tin nơi người hâm mộ. Tại giải đấu trong nước, thời gian qua chúng tôi thi đấu chưa tốt lắm…” - HLV Hiroshi Jofuku của FC Tokyo nói về trận đấu chiều 4-5 với B. Bình Dương.

B. Bình Dương muốn ‘tặng quà’ AFC cho giới hâm mộ ảnh 2
Công Vinh nhiều khả năng sẽ thay thế đội trưởng Anh Đức trên hàng công

Sau năm lượt trận, hiện dẫn đầu bảng này là Jeonbuk Hyundai Motors với 9 điểm, kế tiếp là Jiangsu Suning (8 điểm), Tokyo (7 điểm) và B. Bình Dương xếp cuối cùng (4 điểm). Thế nên nếu giành chiến thắng trước B. Bình Dương, bất chấp kết quả cùng giờ giữa Jeonbuk Hyundai Motors và Jiangsu Suning, thì đại diện Nhật Bản vẫn đoạt vé đi tiếp.

Lượt đi trên sân nhà, dù gặp chút ít trục trặc ở những phút đầu trận nhưng FC Tokyo vẫn giành chiến thắng trước B. Bình Dương 3-1. Vì thế, đại diện Nhật Bản tự tin mình sẽ đạt được mục đích đề ra ở trận đấu này.

Trận đấu giữa B. Bình Dương và FC Tokyo sẽ diễn ra lúc 17 giờ, ngày 4-5 và trực tiếp truyền hình trên kênh Fox Sport.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm