‘Bà đầm già’ thách thức ‘kền kền trắng’

Bóng đá vốn chứa đựng nhiều bất ngờ. Như Barcelona từng lội ngược dòng ngoạn mục ở lượt về với tỉ số khủng trước PSG. Nhưng với hai chiến thắng ở lượt đi của Real Madrid và Juventus thì giới chuyên môn đều hướng về trận chung kết của hai đại diện Tây Ban Nha và Ý.

Derby thành Madrid của người Tây Ban Nha đã an bài sớm khi thầy trò HLV Zidane đã “múa” trước hàng thủ Atletico của HLV Simeone và chứng kiến hat trick của Ronaldo dù bộ ba BBC trận này khuyết Bale. Một ngày sau thì Juventus không chỉ khóa hết các ngòi nổ Monaco mà còn trình diễn những bài đánh biên siêu đẳng chỉ qua những cú vỗ bóng một chạm thể hiện mình xứng đáng thay Barcelona. Họ nguy hiểm khi tấn công với những cú chạm bóng và giật gót kiểu tiki-taka 2.0 nhưng khi phòng ngự thì vẫn giữ đúng sự chặt chẽ và khoa học của lối chơi Catenaccio vốn là tinh hoa và truyền thống của bóng đá Ý.

Thủ chặt, công hay, Juventus lên tiếng thách thức Real Madrid tại chung kết Champions League.  Ảnh: GETTY IMAGES

Nhiều người đã giật mình khi chứng kiến bàn mở tỉ số của Juventus. Đó là bàn thắng mà khi bóng từ chân Buffon triển khai ra cánh phải phát triển dọc theo biên và đến lúc nằm gọn trong lưới thủ môn Subasic chỉ mất tám lần chạm bóng. Và trong tám lần chạm đấy thì có hai cú đánh gót hoàn hảo và một trong hai cú đánh gót đấy là đường chuyền kiến tạo.

Juventus không hot kiểu có bộ ba MMS như Barcelona nhưng được xem là đội bóng rất chặt chẽ, khoa học và chắt chiu từng đường bóng trong suốt Champions League này. Họ làm thế giới ngạc nhiên với những cái tên tưởng đã bỏ đi ở Real Madrid hay Barcelona như Higuain (người ghi cả hai bàn vào lưới Monaco) hay Alves (hậu vệ lên tấn công cực hay và xé nát biên Monaco và là người chuyền chéo để Higuain ấn định tỉ số 2-0). Cuối cùng là một thủ môn lão tướng Buffon chỉ huy cả hàng thủ và làm nản lòng nhiều chân sút… Nguy hiểm nhất là lối đá của Juventus được xem là đâu ra đó với hàng thủ lẫn hàng công đều đáng sợ.

Ba mùa bóng trước, Real Madrid đã trị Juventus trong một trận chung kết mà Catenaccio đã bị chia nhỏ và Buffon sau trận thua đấy đã tính đến chuyện treo găng.

Lần này thì chính Juventus đã loại đối thủ không đội trời chung Barcelona và dùng phiên bản tiki-taka 2.0 cộng thêm hàng phòng ngự thép đang khóa sổ các chân sút đình đám của bóng đá châu Âu.

Và nếu có trận chung kết này thì đấy cũng là mong muốn của UEFA bởi Real Madrid và Juventus là cái tên ăn khách nhất và giành bản quyền cao nhất trong số bốn đội bóng vào bán kết.

Đừng kỳ vọng nhiều vào cuộc lật đổ ở lượt về và hãy hướng về một trận chung kết mà ở đấy những hat trick của Ronaldo liệu có đánh vỡ được hàng thủ Catenaccio xây bằng bốn tuyển thủ Ý và được xem là khối bê tông rắn nhất Champions League?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm