Ba đội Đông Nam Á tại VCK U-23 châu Á cùng một đối thủ

HLV Jankovic của U-23 Thái Lan đã phải thốt lên: "Tôi là người châu Âu, quen cái lạnh, cũng từng thi đấu và làm nghề HLV tại Trung Quốc nhưng tôi cảm thấy quá lạnh…". Tất nhiên nó ảnh hưởng lớn đến cách thể hiện trên sân của cầu thủ.

Cái lạnh ở Trung Quốc đang là "đối thủ" số 1 của các đại diện Đông Nam Á.

Vùng phía Đông Trung Quốc, những nơi có vĩ tuyến thấp (gần xích đạo) hiện nhiệt độ 6 độ C. Châu Âu dù âm độ nhưng vẫn dễ chịu hơn cái lạnh khô, ẩm và gió rét căm ở Trung Quốc. Đó sẽ là đối thủ số một của U-23 Thái Lan.

Những gì HLV Jankovic nói chẳng ảnh hưởng riêng gì U-23 Thái Lan mà cả với U-23 Việt Nam và U-23 Malaysia. Có điều U-23 Malaysia thích nghi tốt hơn vì họ đã sang Hàn Quốc tập huấn tại Trung tâm bóng đá Mokpo từ hơn một tháng nay. Trong khi đó U-23 Thái Lan có mặt tại Trung Quốc (Thượng Hải) ngày 3-1 còn U-23 Việt Nam thì trước đó vài ngày mà thôi.

U-23 Malaysia có thể đỡ hơn vì họ đã sang Hàn Quốc hơn một tháng nay và quen với cái lạnh.

Thứ Bảy tới đây, U-23 Thái Lan sẽ có trận giao hữu với U-23 Úc (cùng bảng D với U-23 Việt Nam) tại Thượng Hải trước khi Thái Lan bước vào trận đầu vòng bảng (bảng B) gặp U-23 Triều Tiên (ngày 10-1).

Khi nói về thời tiết lạnh khó chịu, HLV Jankovic nói với báo chí Thái Lan: “Tất nhiên thời tiết lạnh thế này ảnh hưởng lớn đến đội bóng chúng tôi mới từ vùng nóng sang. Và tất nhiên nó cũng ảnh hưởng lớn đến cách chơi của cầu thủ. Ngay như tôi đây là người châu Âu quen chịu lạnh với cái lạnh âm độ nhưng cái lạnh ở đây khó chịu. Nhưng biết làm sao, ngoài việc cầu thủ phải biết thích nghi mà thôi. Không thể ca thán”.

HLV Jankovic cũng thừa nhận rằng ông có chút căng thẳng trước giải đấu vì Thái Lan thất bại tại giải M-150 Cup khi về hạng tư, trong đó thua Việt Nam 1-2.

Trận giao hữu với U-23 Úc vào chiều thứ Bảy tới đây, HLV Jankovic sẽ dùng mỗi đội hình khác nhau ở mỗi hiệp đấu để rà soát lần cuối trước khi Thái Lan xung trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm