Bà Pang sẽ giúp tuyển Thái vào VCK World Cup

Ông Somyot khẳng định tân trưởng đoàn hai đội tuyển nam Thái Lan (tuyển quốc gia và U-23) có khả năng giúp tuyển Thái Lan góp mặt ở VCK World Cup.

Việc FAT chọn doanh nhân Nualphan Lamsam (Madam Pang), Chủ tịch CLB Thai Port là bước đệm để tương lai bà ấy ngồi vào ghế chủ tịch FAT.

Chủ tịch FAT Somyot ca ngợi doanh nhân Lamsam hết lời. Ảnh: B.P

Ông Somyot còn khẳng định tình yêu bóng đá, khả năng quản trị bóng đá và hành động của bà Pang cho thấy bà hoàn toàn đủ phẩm chất ngồi ghế FAT điều hành bóng đá quốc gia.

Vị đứng đầu bóng đá Thái Lan cũng quả quyết, với một con người như thế, khả năng như thế...nên đó là nguyên nhân FAT đã mạnh dạn trao cho bà ghế trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan và trong tương lai sẽ ngồi ghế chủ tịch FAT. Thời gian qua, FAT mời nhiều người, doanh nhân đến với việc điều hành bóng đá Thái Lan, có người từ chối, có người nhận lời, còn bà Pang thì sẵn sàng.

Nữ doanh nhân giàu có từng hai lần giúp tuyển nữ Thái Lan dự World Cup.   Ảnh: S.S

Ông Somyot khẳng định, FAT mời nữ doanh nhân này không phải để… làm màu, mà tận dụng lượng kiến thức quản trị thể thao sâu rộng của bà làm nền tảng vững chắc và mạnh mẽ trong việc phát triển bóng đá Thái trong tương lai.

Ông Somyot kết luận trong tương lai bà Pang sẽ ngồi một ghế xứng đáng với vai trò của mình và ở đó bà có thể giúp tuyển Thái Lan có mặt ở VCK World Cup.

Bà Pang làm trưởng đoàn tuyển nữ Thái Lan 10 năm và hai lần giúp tuyển nữ này góp mặt ở World Cup 2015 và 2019, bà cũng tiêu tốn hàng chục triệu USD giúp đỡ đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm