Bắc Mỹ và Marocco chạy đua đăng cai World Cup 2026

Cho đến thời điểm này, FIFA cho biết đã có đến 41 thành phố của ba quốc gia thuộc khu vực Bắc Mỹ gồm Mỹ, Canada và Mexico đồng loạt muốn đăng cai các trận đấu của vòng chung kết (VCK) World Cup 2026.

New York City thừa tiêu chuẩn tổ chức các trận World Cup.

World Cup 2026 là VCK đầu tiên có 48 đội tham dự và FIFA cũng khuyến cáo các quốc gia liên minh đăng cai, còn nếu như một quốc gia đăng cai thì quá tốn kém cho cơ sở vật chất sau khi xong giải thì thừa thãi hoang phí…

Chính vì thế… liên minh Bắc Mỹ gồm Canada - Mỹ - Mexico ra đời chạy đua đăng cai World Cup 2026. Có điều độc đáo là liên minh ba nước Bắc Mỹ đã thừa cơ sở vật chất cho World Cup này và họ sẽ gặp đối thủ là Marocco. Đất nước giàu có dầu lửa vùng Bắc Phi này đứng ra một mình chạy đua đăng cai World Cup 2026. Khả năng của họ là… chơi được nhưng không biết có ưu thế hơn liên minh Bắc Mỹ hay không.

FIFA thời Infantino vốn tương tác tốt hơn.

Ở trường hợp này FIFA hay đứng về phía an toàn, vì World Cup 2026 là World Cup đầu tiên có 48 đội dự VCK nên nó diễn ra ở Bắc Mỹ đã có sẵn cơ sở vật chất cùng kinh nghiệm sẽ tốt hơn nhiều. Mexico từng nhiều lần là chủ nhà World Cup, Mỹ cũng là chủ nhà World Cup, Canada cũng là chủ nhà World Cup nữ 2015… điều quan trọng là ba quốc gia Bắc Mỹ này có sự đồng độ rất lớn về mặt xã hội cũng như phương tiện giao thông, chính trị và các vấn đề khác.

Hiện nay đã có 41 thành phố của Bắc Mỹ thuộc liên minh trên chạy đua xin đăng cai các trận đấu về thành phố của mình, trong đó có những thành phố lớn như New York (Mỹ), Montreal (Canada), Mexico City… FIFA sẽ gút xuống còn 20-25 thành phố đủ chuẩn để chạy đua.

Tại đại hội FIFA vào tháng 6 năm tới sẽ quyết định chọn địa điểm đăng cai World Cup 2026. Đến thời điểm này thì chỉ có cuộc đua “song mã” giữa liên minh Bắc Mỹ và Marocco mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm