Bác sĩ nha khoa đưa 'Băng đảo' đến VCK World Cup 2018

Đêm qua và rạng sáng nay thế giới chứng kiến một kỷ lục World Cup đã bị hạ bệ. Iceland hay còn gọi là “Băng đảo” đã đánh bại Kosovo 2-0 để chính thức có mặt tại Nga tạo nên lịch sử các VCK World Cup là quốc gia nhỏ nhất góp mặt.

Dadi (giữa, Iceland) trong vòng vây của hậu vệ Kosovo.

"Băng đảo" chỉ có 350.000 dân. Trước khi Iceland xô đổ kỷ lục thì Trinidad & Tobago (Caribe) là quốc gia đang nắm kỷ lục nước nhỏ nhất từng góp mặt ở VCK World Cup (2006 tại Đức), khi đó Trinidad & Tobago có dân số 1,3 triệu người.

Tuy nhiên, "Băng đảo" đã phá kỷ lục quá… sâu khi tổng dân số chỉ bằng… 1/3 Trinidad & Tobago. Còn quốc gia nhỏ nhất có thành tích World Cup tốt nhất chính là Croatia. Tại France 98, Croatia với thế hệ vàng Suker, Boban, Prosinceki, Bilic và dân số chỉ có 3 triệu nhưng họ đã trở thành đệ tam anh hào World Cup khi đánh bại Hà Lan ở trận tranh hạng ba.

Bác sĩ nha khoa Hallgrimsson đưa Iceland đến World Cup.

…Đêm qua, Iceland đã đánh bại Kosovo 2-0, hai bàn thắng của Iceland do Sigurdson và Gudmudsson ghi. Đây lại là chiến tích anh dũng của "Băng đảo" khi năm ngoái họ cũng góp mặt tại VCK Euro 2016 và vào đến tứ kết khi quật ngã Anh và Áo… Vòng loại World Cup 2018 này, Iceland tiếp tục thể hiện là một đội bóng mạnh.

Iceland là xứ sở quanh năm băng giá và chỉ có sân cỏ nhân tạo để cầu thủ tập luyện. Điều độc đáo là HLV Heimir Hallgrimsson của Iceland là một HLV bán chuyên, ông phụ trách ghế thuyền trưởng của Iceland chỉ bán thời gian, công việc chính của ông là một bác sĩ nha khoa, nhổ răng và chỉnh răng cho mọi người. Vị bác sĩ nha khoa này đã lèo lái con thuyền “Băng đảo” qua 10 trận vòng loại với 22 điểm.

Các "chiến binh Viking" lại xuất hiện ở Nga mùa hè tới.

Đêm qua, thủ đô Reykjavik đã không ngủ, người dân đổ xô ra đường vui chơi mừng chiến công của đội nhà.

Trong trận thắng Kosovo, HLV Hallgrimsson đã tung ra đội hình xuất phát có bốn cầu thủ đang chơi tại Anh, trong đó hai đang chơi ngoại hạng và hai đang chơi giải hạng nhì, một cầu thủ đang chơi Serie A, một đang đá ở Đan Mạch, một tại Thụy Điển, một tại Nga và một tại Scotland.

Trong 22 điểm đạt được thì Iceland có bảy chiến thắng, trong đó có năm trận thắng sân nhà (nghĩa là toàn thắng), hai “gã khổng lồ” Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ cũng là bại tướng của Iceland trong số năm trận Iceland thắng trên sân nhà ấy.

Hãy chờ "Băng đảo" tiếp tục nhận chìm những đội bóng lớn tại Nga mùa hè tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm