Bán kết Futsal châu Á: Sạch bóng ngựa ô

Vòng tứ kết ngày 8-2, hai đại diện cuối cùng của Futsal Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan đã bị loại. Chiều và tối nay (9-2) hai trận bán kết diễn ra giữa Iraq- Nhật (15 giờ), Iran- Uzbekistan (18 giờ), hứa hẹn những cuộc chạm trán kịch tính và khó lường.

Nhật Bản sẽ đối đầu Iraq.

Ở tứ kết “anh cả” Iran dễ dàng đánh bại Thái Lan 9-1 để vào bán kết, còn Uzbekistan đã chơi hay hơn lại “thích” tiểu xảo rồi đánh bại Việt Nam 3-1 vào bán kết. Trong khi đó Nhật thắng Bahrain 2-0, còn Iraq thắng Lebanon 9-8 ở loạt luân lưu sau hai hiệp chính và hai hiệp phụ hòa nhau 2-2.

Iraq rât đáng ngại với Nhật.

Bốn đại diện của Futsal châu Á vào bán kết quả là không có “ngựa ô”. Futsal Iraq những năm gần đây phát triển rất nhanh. Theo dõi giải đấu, có lẽ đến thời điểm này chỉ có mỗi Iraq mới gây khó dễ được cho “anh cả” Iran mà thôi (vòng bảng Iran thắng Iraq 5-3 rất nhọc nhằn).

Nhật (trắng) thắng nổi Iraq hay không phụ thuộc rất lớn vào tài cầm quân của cựu HLV tuyển Việt Nam Bruno Garcia

Theo nhận định của chúng tôi, trong hai cặp đấu bán kết thì trận Nhật-Iraq là kịch tính và ngang tài, còn Uzbekistan thì khó có cửa trụ nổi với Iran nếu không muốn nói là trận đấu một chiều.

Còn Iran (trắng) vẫn chưa thấy ai là đối thủ xứng tầm của họ

Cuộc chạm trán giữa Iraq và Nhật đáng xem ở nhiều góc độ, đó là trường phái- Futsal Đông-Tây so kè nhau. Nhật chơi uyển chuyển, tiềm ẩn nguy hiểm còn Iraq thì mạnh mẽ, nhanh, không ngại va chạm, sức mạnh của họ được ví như “bão táp sa mạc”. Nhật có HLV Bruno Garcia sẽ khó lường cho Iraq, đó chính là nhân tố gây “hỗn loạn” cho cầu môn Iraq.

Theo nhận định của chúng tôi, Nhật sẽ thắng Iraq hai bàn cách biệt, còn Iran sẽ đánh bại Uzbekistan với bốn bàn cách biệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm