Bạn thân nghi Ferguson bị ép nghỉ

Bạn thân nghi Ferguson bị ép nghỉ ảnh 1

HLV Ferguson đưa ra quyết định nghỉ hưu dù vài ngày trước đó còn khẳng định tiếp tục muốn dẫn dắt CLB.

Lý do sức khoẻ được nhiều người viện dẫn để giải thích cho quyết định của Alex Ferguson rút khỏi chiếc ghế huấn luyện ở Man Utd sau 27 năm. Tuy nhiên, cá nhân ông chưa từng công khai xác nhận điều đó.

David Meek là một người cực kỳ thân thiết với Ferguson, khi từng giúp chiến lược gia người Scotland viết hồi ký. Với tư cách một nhà báo ông từng theo dõi các vấn đề của Man Utd hơn 40 năm qua và được mô tả trên webside manutd.com như "một nhà biên niên sử của câu lạc bộ".

Trong những điểm lưu ký mà Meek viết sau trận đấu giữa Man Utd và Chelsea chủ nhật tuần trước có khẳng định của Ferguson nói rằng ông chưa hề có ý định nghỉ hưu và muốn tiếp tục dẫn dắt đội bóng thêm một vài mùa nữa.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đó nhà cầm quân 71 tuổi đột ngột ra thông cáo khẳng định sẽ rút lui vào cuối mùa hiện tại - mùa giải Man Utd giành chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 13.

Chính vì vậy, Meek cảm thấy có điều gì đó bất thường và không loại trừ khả năng các ông chủ của CLB đã tác động dẫn đến quyết định nghỉ hưu của Ferguson.

"Thành thật tôi không thể nói tôi biết gì nhiều. Chúng ta cũng chưa từng nghe bất cứ điều gì từ nhà Glazer, nhưng họ lúc này là những ông chủ của CLB", Meek nói. "Mới đây thôi Ferguson còn tỏ ra hạnh phúc với ý định tiếp tục dẫn dắt câu lạc bộ thêm mùa nữa, nhưng sau đó có một cuộc họp cấp cao và trong đó có thể người ta đã gợi ý ông nên nghỉ hưu. Tôi không nghĩ ai đó ép buộc, nhưng Ferguson là người nếu cảm thấy các ông chủ không dành toàn bộ sự tin tưởng cho mình, tôi không nghĩ ông ấy sẽ cố đấm ăn xôi".

Khi được phóng viên truy vấn liệu có nghĩ giả thuyết trên là thật hay không, Meek trả lời: "Tôi cũng muốn biết lắm. Nhưng đó là phần tiếp theo của câu chuyện. Liệu ông ấy ra đi hay bị ép buộc phải làm thế?".

Ngoài ra ông cũng tiết lộ thêm rằng: "Tôi đã cảm nhận thấy điều bất thường khi gọi điện cho ông ấy hôm thứ ba (một ngày trước khi Ferguson tuyên bố nghỉ hưu) và nói 'Sáng mai tôi đến nhé?'. Ông ấy đáp 'Không, có lẽ tôi sẽ rất bận'. Đó là tất cả những gì ông ấy nói".

Theo Doãn Mạnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm