Bảng B SEA Games 30: Những ‘cú đấm’ quyết định

Lúc 15 giờ, Thái Lan run rẩy chạm trán Singapore, còn trận chung kết giữa Việt Nam và Indonesia nảy lửa diễn ra lúc 19 giờ. Hai trận đấu này mang tính bước ngoặt xác định suất vào bán kết SEA Games 30 ở bảng B,

Worachit sẽ thay thế đội trưởng Anon?

Singapore không phải là “đối trọng” mạnh với Thái Lan nhưng vẫn không phải là đối thủ… dễ xơi bởi các cầu thủ Singapore có thể hình, sức mạnh và sức bền rất tốt. Họ không quái như Thái Lan nhưng họ cũng có thể gây “đứng hình” các chân sút Thái nếu như Thái Lan vội vã và nôn nóng.

Sáng 1-12, báo chí Thái Lan cho biết HLV Nishino đang… nóng đầu bởi sức ép cực kỳ lớn sau trận thua Indonesia, hôm nay họ buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Văn Hậu (5) sẽ vô hiệu hóa tay săn bàn Egy Maulana.

Về mặt lực lượng, Thái Lan có thể thiếu vắng tiền vệ đội trưởng Anon do ngã bệnh. Trong khi đó tiền đạo Worachit đã nuốt trọn giáo án những buổi tập gần đây để thay thế Anon.

HLV Nishino nhận định: “Chúng tôi trong thế buộc phải thắng Singapore, cố gắng ghi bàn sớm nhưng Singapore lại là một đội bóng có thể lực rất tốt, cao to. Họ lợi thế hơn chúng tôi ở điểm này. Cầu thủ của tôi đã ý thức được những trận còn lại là phải thắng tất cả”.

Trọng Hoàng sẽ... vất vả trước các cầu thủ Indonesia rất khỏe và tốc độ cao.

Cũng theo Nishino, Thái Lan đã chuẩn bị chu đáo cho một “cuộc tra tấn thể lực và chơi bóng dài từ Singapore. Ông cảm thấy áp lực vô cùng lớn để tìm tấm vé vào bán kết”.

Còn cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia (19 giờ) là trận “chung kết bảng”. Sau hai trận đầu, cả hai cùng thắng, trong đó Việt Nam đứng đầu nhờ hiệu số phụ tốt hơn (12/1 so với 4/0). Đội thắng ở trận này có ưu thế lớn để vào bán kết với ngôi đầu bảng.

Hùng Dũng sẽ lại tỏa sáng như trận đội tuyển VN thắng Indonesia 3-1 ở vòng loại World Cup 2022?

HLV Park Hang-seo đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Indonesia và đã đưa ra các giải pháp phòng ngự trước lối chơi tốc độ và đầy sức mạnh của họ.

Trong tay HLV Sjafri có những át bài như Egy Maulana, Saddin Hamadi, Evan Dimas, Osvaldo Haay… có thể làm thay đổi cục diện trận đấu nếu hàng phòng ngự Việt Nam lơ là trong thoáng chốc.

Nhiều khả năng Indonesia vẫn khai thác thế mạnh vốn có của mình là tốc độ, sức mạnh, chơi nhanh, áp sát để tạo sự lấn lướt trước Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam có thể chơi phòng ngự phản công khi có bóng. Và đó có thể là chìa khóa để các học trò HLV Park Hang-seo kết liễu đối thủ.

Hai trận đấu hay diễn ra chiều và tối nay mang tính bước ngoặt cho các đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm