Bảng D: Ukraine - Thụy Điển: Chủ nhà vui là chính

Hiện tại Shevchenko vẫn đeo băng đội trưởng song đã lớn tuổi, chỉ đủ sức chơi một hiệp như các đồng đội cũ Voronin, Gusev, Milevsky. Thế hệ mới chỉ có Yarmolenko tương đối khá và tính cả đội thì kinh nghiệm quá thiếu khi duy nhất tiền vệ Tymoshchuk chơi ở nước ngoài (Bayern Munich). Đã vậy, Ukraine được miễn vòng loại nên không có dịp cọ xát, chỉ có hai trận giao hữu đều thua Áo 2-3, Thổ Nhĩ Kỳ 0-2.

Bảng D: Ukraine - Thụy Điển: Chủ nhà vui là chính ảnh 1

Kinh nghiệm và năng lực săn bàn của Ibrahimovic sẽ giúp Thụy Điển bay cao. Ảnh: AFP

Ngược lại, Thụy Điển kinh nghiệm đầy mình với toàn cựu binh đá CLB nước ngoài như Ibrahimovic, Kallstrom, Mellberg, Elmander, Larsson… Tân HLV Hamren có một số cải cách chiến thuật hướng đến tấn công nhiều hơn, thay vì thiên về phòng ngự như trước. Họ ghi tổng cộng 31 bàn ở vòng loại.

Mặt khác, Thụy Điển vẫn duy trì lối chơi thực dụng thiên về thể lực, tấn công bóng dài rất khó chịu và đẩy đối phương vào cuộc đua sức. Họ thắng cả năm trận tập huấn tiền Euro, trong đó có hai đội mạnh Croatia (3-1) và Serbia (2-1).

Cho nên chủ nhà Ukraine ở trận đầu sẽ khó giữ sạch lưới và nhìn chung, họ chỉ góp mặt vui là chính.

Khó “bắt chết” Ibra

Luôn giữ phong độ đỉnh cao, luôn về tốp đầu vua dội bom ngày từ lần đầu ra nước ngoài thi đấu, Zlatan Ibrahimovic luôn là nỗi khủng khiếp của các hàng phòng ngự đối phương. Được tôi luyện ở những giải đấu có hàng phòng ngự cứng rắn như La Liga và Serie A, Ibra lại còn hứa hẹn sẽ chọc thủng lưới tuyển Ukraine. Mùa bóng 2011-2012 kết thúc dù AC Milan không đoạt danh hiệu vô địch Serie A nhưng Ibra vẫn ẵm danh hiệu cá nhân vua phá lưới với 35 bàn thắng. HLV Blokhin lo lắng: “Các hậu vệ của Ukraine chơi thiếu quyết đoán, chẳng có ai truy cản dứt khoát làm tôi hài lòng”.

DUY ÂN

ANH VĨNH 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm