Báo chí Đông Nam Á nói gì về kết quả bốc thăm AFF Cup 2020?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

+Bangkok Post: Đã có kết quả bốc thăm rồi, hai bảng tương đồng nhau, đội đương kim vô địch giải là Việt Nam ở bảng B cùng với Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia.

Bây giờ nhiệm vụ của Thái Lan là đưa giải đấu về đất Thái khi chúng ta gửi đi thông điệp an toàn cho các đội đến thi đấu. Thái Lan làm tất cả để đưa giải đấu về nước mình, trong đó có sự tham gia của chính quyền để tạo sự an toàn trong mùa dịch bệnh của các đội đến tham gia.

Báo chí Đông Nam Á hầu như không bình luận về hai bảng đấu mà chỉ đưa tin.

+Siam Sport: Chiều 21-9, AFF đã tiến hánh lễ bốc thăm hai bảng AFF Cup 2020 tại Singapore. Tuy nhiên, cần phải chờ một thời gian nữa AFF mới đưa ra quyết định nước nào làm chủ nhà đăng cai hai bảng đấu tập trung và cả thể thức thi đấu.

+ Malaysia Mail: Malaysia ở cùng bảng B với nhà vô địch Việt Nam, đội từng đánh bại Malaysia chung cuộc 3-2 ở chung kết AFF Cup 2018. Giải đấu này, chủ tịch AFF Khiev Sameth cho biết, các trận vòng bảng sẽ đá tập trung tại một quốc gia để an toàn mùa dịch bệnh và AFF chưa chỉ định quốc gia đăng cai giải.

Malaysia, nhà vô địch AFF Cup 2010 và á quân vào các lần 1996, 2014 và 2018 cùng bảng B với Việt Nam, Indonesia, Lào và Campuchia. Trong khi đội giàu tích nhất giải là Thái Lan cùng bảng A với Myanmar, Philippines, Singapore và đội thắng của cặp Brunei/Đông Timor.

+Bernama: Giải đấu AFF Cup 2020 có nhiều điều đặc biệt và thể thức thi đấu, quốc gia đăng cai cũng sẽ có những thay đổi so với những kỳ AFF Cup gần đây vì đại dịch COVID-19.

+Straits Times: Singapore ở cùng bảng với đội năm lần vô địch giải là Thái Lan. Sẽ không giống như hồi AFF Cup 2018, giải này sẽ thi đấu tập trung để giảm hẳn tình hình di chuyển giữa các quốc gia nhằm ngăn ngừa COVID-19.

Singapore là đội giàu thành tích thứ nhì của giải đấu AFF Cup với bốn lần vô địch, nhưng đã qua ba kỳ gần nhất là AFF Cup 2014, 2016 và 2018 Singapore đã không còn vô địch nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm