Báo chí quốc tế bình luận gì về trận U-22 VN thắng Indonesia?

Trên trang AFF Newscủa bóng đá Đông Nam Á viết rằng đánh bại Indonesia 2-1 cho thấy giấc mơ 60 năm của bóng đá Việt Nam, tức vô địch SEA Games kể từ SEAP Games 1959 đã trở nên rõ ràng hơn.

Hầu hết báo chí quốc tế khen ngợi U-22 Việt Nam dũng cảm và xứng đáng với ngôi vô địch SEA Games nếu cuối giải họ đăng quang.

Báo chí nước ngoài cho rằng bàn thắng san bằng 1-1 của Thành Chung là bước ngoặt cho cuộc lội ngược dòng kịch tính của Việt Nam.

U-22 Indonesia tỏ ra là một ứng viên sáng giá của giải đấu khi trình diễn một lối chơi rất ấn tượng. Đó là việc họ đánh bại nhà đương kim vô địch Thái Lan 2-0 và khuất phục đối thủ khó chịu Singapore 2-0 trong thế Singapore đang bị dồn vào góc tường.

Với cuộc lội ngược dòng đánh bại U-22 Indonesia, U-22 Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh của mình.

Một trận đấu thách thức với cả hai đội khi Việt Nam bị thua bàn ngay phút 23. Bước ngoặt của trận đấu là đầu hiệp 2, U-22 Việt Nam tăng cường hàng tiền đạo, gia tăng sức tấn công và đẩy lùi Indonesia về phần sân nhà. U-22 Việt Nam liên tục vây ráp buộc hàng phòng ngự Indonesia phải loạng choạng. Và hai bàn thắng đã đến với U-22 Việt Nam.

Tuy nhiên Việt Nam còn phải có một cuộc chạm trán nảy lửa nữa với Thái Lan mới có thể đảm bảo suất vào bán kết.

Trong khi đó, trên trang AFC Newsviết: Việt Nam gia tăng sức ép đầu hiệp 2 khi tăng cường tiền đạo sau bàn thua từ lỗi lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Bước ngoặt của trận đấu là bàn đánh đầu san bằng 1-1 của hậu vệ Thành Chung, khiến cục diện trận đấu thay đổi theo chiều hướng có lợi cho Việt Nam. Các cầu thủ Việt Nam tự tin lên rất nhiều sau bàn san bằng và đã vây ép Indonesia buộc đối phương phải mắc sai lầm để thua ngược 1-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm